CNN đưa tin, bình luận trên được ông Trump đưa ra khi phát biểu trước những người ủng hộ ở cuộc mít-tinh tranh cử tại Londonderry, New Hampshire, tối ngày 28/8 (giờ địa phương). 

{keywords}
Ông Donald Trump và bà Kamala Harris. Ảnh: Poll-Vaulter

"Và đây sẽ là tổng thống của các bạn ư, có thể không? Tôi không nghĩ vậy. Tôi không nghĩ vậy", ông Trump nói. "Các bạn biết đấy, tôi cũng muốn thấy vị tổng thống nữ đầu tiên, nhưng tôi không muốn thấy một nữ tổng thống có được vị trí đó theo cách bà ấy sẽ làm - và bà ấy không có năng lực. Bà ấy không có năng lực. Họ đều nói 'Chúng tôi muốn Ivanka'".

Kamala Harris là người phụ nữ da màu đầu tiên được đề cử làm ứng viên Phó tổng thống của một chính đảng lớn tại Mỹ. Bà là thượng nghị sĩ đại diện cho bang California kể từ năm 2017. Bà từng là tổng chưởng lý của bang này.

Trước đó một ngày, hôm 27/8, bà Kamala Harris cũng dành những lời lẽ gay gắt cho ông Donald Trump, chỉ trích cách ứng phó của ông đối với đại dịch Covid-19 và nói ông thất bại trong nhiệm vụ cơ bản là giữ cho người Mỹ an toàn, theo tạp chí The Hill. Nữ chính khách thậm chí cho rằng ông Trump "bị ám ảnh về thị trường chứng khoán".

Thanh Hảo

Lời thách đố gây sửng sốt của ông Trump trước trận "so găng" đối thủ

Lời thách đố gây sửng sốt của ông Trump trước trận "so găng" đối thủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến dư luận sửng sốt khi thách đố đối thủ Dân chủ Joe Biden làm xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa họ vào tháng tới.

Cử tri Mỹ phân cực ra sao trong việc chọn lựa ứng cử viên Tổng thống

Cử tri Mỹ phân cực ra sao trong việc chọn lựa ứng cử viên Tổng thống

Dữ liệu thăm dò được công bố hôm 26/8 cho thấy, có một số thay đổi trong suy nghĩ của các cử tri Mỹ trong việc lựa chọn ứng cử viên tổng thống.