Phát biểu tại một buổi họp báo của Nhà Trắng hôm 13/8, ông Trump gọi cách tiếp cận của ông Biden là "đi giật lùi, phản khoa học và theo chủ nghĩa thất bại".

Tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng cáo buộc ứng cử viên Dân chủ đang phải trốn tránh dịch bệnh trong tầng hầm nhà mình tại bang Delaware và muốn mọi người dân Mỹ cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

{keywords}
Tổng thống Trump không tán thành việc bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn quốc chống Covid-19. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Nhà Trắng nói thêm, chính phủ liên bang mong muốn người dân đeo khẩu trang khi việc giãn cách xã hội không thể thực hiện được, nhưng "người Mỹ phải có tự do của họ". Ông nhấn mạnh hoàn toàn tin tưởng các thống đốc bang khi họ ra quyết định ứng phó dịch Covid-19 dựa vào khoa học và những gì tốt nhất cho địa phương họ quản lý.

Theo báo RT, những lời công kích của ông Trump nhằm vào phát biểu của ông Biden trong một cuộc họp báo riêng rẽ ngay trước đó, vốn kêu gọi các thống đốc bang ra lệnh bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang "ít nhất trong 3 tháng tới". Ông Biden đưa ra kêu gọi sau khi Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đề xuất trên chuyên trang khoa học WebMD rằng, người dân Mỹ cần tuân thủ những hướng dẫn phòng chống dịch của CDC nếu không muốn đối mặt "mùa thu tồi tệ nhất về sức khỏe y tế cộng đồng".

Ông Redfield cảnh báo, lơ là đeo khẩu trang, rửa tay, giãn cách xã hội, ... sẽ gây ra làn sóng lây nhiễm virus thứ hai đúng vào mùa cúm và khí hậu lạnh hơn.

Cách ứng phó với cơn khủng hoảng vì dịch bệnh đang trở thành vấn đề gây tranh cãi chính trị kịch liệt trong mùa bầu cử Mỹ năm nay. Trong khi các thống đốc và chính trị gia Dân chủ đòi kéo dài lệnh phong tỏa và các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn mầm bệnh nguy hiểm lây lan, các thống đốc Cộng hòa và Tổng thống Trump ủng hộ việc tái mở cửa để vực dậy nền kinh tế đồng thời với việc duy trì các hướng dẫn chống Covid-19 của CDC.

Tuấn Anh

Đối thủ ông Trump nhận 'mưa tiền' sau quyết định lịch sử chọn 'phó tướng'

Đối thủ ông Trump nhận 'mưa tiền' sau quyết định lịch sử chọn 'phó tướng'

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được tới 26 triệu USD tiền ủng hộ chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ông chọn nữ Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm "phó tướng".

Thách thức đón chờ nữ 'phó tướng' giúp Joe Biden đấu ông Trump

Thách thức đón chờ nữ 'phó tướng' giúp Joe Biden đấu ông Trump

Không ai nói làm phó tổng thống Mỹ là công việc dễ dàng. Tuy nhiên, với tư cách "phó tướng" cho ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ phải đối mặt với thách thức chưa từng có.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.