{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA-EFE

Phát biểu trong một sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ hôm 20/8, ông Trump nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ miễn thuế cho các công ty đưa việc làm trở lại Mỹ. Nếu họ không làm điều đó, tôi sẽ áp thuế đối với những công ty này và họ sẽ phải trả chúng ta rất nhiều tiền".

Lãnh đạo Nhà Trắng tin, bằng cách giáng đòn thuế, các công ty không còn cách nào khác buộc phải tìm cách chuyển hoạt động sản xuất, dịch vụ về Mỹ, tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân trong nước.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, ông Trump không giải thích cách vận hành của hệ thống miễn thuế và đánh thuế như trên. Hiện cũng chưa rõ Nhà Trắng rốt cuộc có đang theo đuổi chính sách như vậy hay không.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm đưa ra đe dọa trên trong bài diễn văn kéo dài hơn một tiếng đồng hồ nhằm công kích cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ đấu "chung kết" với ông trong các cuộc bỏ phiếu vào tháng 11. Ông Biden sinh ra ở Scranton, gần hạt Old Forge, bang Pennsylvania, nơi ông Trump tổ chức vận động tranh cử.

Tuấn Anh

"Nhà tiên tri bầu cử" dự báo kết quả tranh cử của ông Trump

"Nhà tiên tri bầu cử" dự báo kết quả tranh cử của ông Trump

Allan Lichtman, người nổi tiếng dự đoán đúng kết quả gần như mọi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kể từ năm 1984, vừa dự báo về kết quả "so găng" năm nay giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden.

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã gay gắt chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ không bỏ phiếu giúp ông tái cử năm nay.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.