Phát biểu tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ) hôm 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói Nga là một trong các mối đe dọa chính với liên minh này.

“Trong tương lai, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cần phải tập trung đối phó với chủ nghĩa khủng bố, vấn đề nhập cư cũng như mối đe dọa từ Nga, từ biên giới phía đông và phía nam”, Sputnik dẫn lời ông Trump.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin Nga, tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm gợi nhớ lại phát biểu trước đây của người tiền nhiệm Barack Obama.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng có lần liệt kê Nga cùng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những vấn đề toàn cầu khác như virus “tử thần” Ebola là những mối đe dọa chính đối với lợi ích quốc gia của Mỹ.

Trong một diễn biến khác, ông Trump đã cáo buộc các đồng minh NATO không dành đủ kinh phí cho quốc phòng. Ông cảnh báo sẽ có thêm các vụ tấn công như ở Manchester (Anh) nếu NATO không có thêm hành động ngăn chặn.

Tổng thống Donald Trump cho rằng, một số quốc gia thành viên vẫn còn nợ Mỹ và liên minh quân sự NATO một khoản tiền lớn, cho dù việc đóng góp là tự nguyện với nhiều nguồn ngân sách khác nhau.

Ông cũng chỉ trích các nước thành viên NATO không hoàn thành đẩy đủ những cam kết tài chính và từ chối nhắc lại cam kết của Mỹ đối với quy định tương hỗ quốc phòng của liên minh.

Dương Lâm

Ông Trump bất ngờ để lộ thông tin tuyệt mật

Ông Trump bất ngờ để lộ thông tin tuyệt mật

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã tiết lộ một số bí mật quân sự của Mỹ cho người đồng nhiệm Philippines khi nói chuyện điện thoại hồi tháng 4.

Ông Trump nhận xét gì về lãnh đạo Nga, Trung, Triều?

Ông Trump nhận xét gì về lãnh đạo Nga, Trung, Triều?

Kể từ khi lên làm Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã nhiều lần nhận xét và bình luận về các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Ông Trump có thực sự thích làm chính trị gia?

Ông Trump có thực sự thích làm chính trị gia?

Ngay sau khi đắc cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Vậy ông chủ mới của Nhà Trắng có thực sự yêu thích công việc của một chính trị gia?

Ngoại trưởng Nga bác tin ông Trump kể vụ sa thải sếp FBI

Ngoại trưởng Nga bác tin ông Trump kể vụ sa thải sếp FBI

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 20/5 đã bác tin nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập tới vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey trong cuộc gặp ở Nhà Trắng.

Hình ảnh ông Trump lần đầu rời Nhà Trắng công du nước ngoài

Hình ảnh ông Trump lần đầu rời Nhà Trắng công du nước ngoài

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời Nhà Trắng để bắt đầu chuyến công du châu Âu và Trung Đông kéo dài 8 ngày.