"Chúng ta đã chạy đua một lần và chúng ta '1-và-0' – nhưng đó là cho trận lớn. Giờ chúng ta sắp có lần thứ 2. Và chúng ta sẽ có một lần khác nữa. Sau đó, chúng ta sẽ khiến họ phát điên", ông Trump nói với đám đông ở thị trấn nhỏ Montoursville của bang Pennsylvania trong không khí sôi nổi của buổi vận động cử tri tối ngày 20/5.

{keywords}
Tổng thống Doanld Trump phát biểu tại cuộc mít-tinh tối 20/5 ở Montoursville, Pennsylvania. (Ảnh: AP)

"Có thể nếu chúng ta thực sự rất thích điều đó – và nếu mọi thứ tiếp tục như chúng đang tiếp diễn – chúng ta sẽ đi và chúng ta sẽ làm những gì phải làm: Chúng ta sẽ làm thêm số 3, số 4 và số 5 nữa", Tổng thống Trump nói, ý nhắc tới các nhiệm kỳ tiếp theo ở Nhà Trắng.

Tu chính án 22 của Mỹ cấm các cá nhân phục vụ quá hai nhiệm kỳ tổng thống. Trước khi sự sửa đổi này được phê chuẩn năm 1951, Franklin D. Roosevelt là tổng thống duy nhất tại nhiệm hơn 2 nhiệm kỳ.

Cũng tại cuộc mít-tinh, ông Trump lên án phe Dân chủ ở Quốc hội và những người tham gia tranh cử kình địch với ông trong năm tới, cáo buộc họ theo đuổi một chương trình nghị sự đối ngược với các giá trị và lợi ích kinh tế của các cộng đồng nông thôn Mỹ.

Thanh Hảo