“Tôi muốn ở lại vị trí Tổng thống. Nhưng tôi phải có được nhiệm kỳ thứ hai. Để đảng Dân chủ cướp mất bang Georgia một lần nữa, thì các bạn sẽ không còn nhận ra bản thân mình nữa”, AP dẫn lời ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ ngay sau khi chuyên cơ Không lực Một đáp xuống sân bay Valdosta ở bang Georgia.

Sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng đã lấy một bản danh sách và nêu ra những thành tích của bản thân trong đợt bầu cử vừa qua. Trong đó, ông Trump khẳng định rằng mình đã chiến thắng ở bang Georgia, cũng như nhắc lại những cáo buộc về gian lận bầu cử.

Theo AP, cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Trump và những người ủng hộ diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông yêu cầu Thống đốc Georgia Brian Kemp triệu tập một cuộc họp nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại bang này, cũng như ra lệnh kiểm tra chữ ký của những phiếu bầu vắng mặt.

Nhưng Thống đốc Kemp đã giải thích trong một bài đăng trên Twitter rằng, bản thân ông không có quyền hạn để ra lệnh kiểm tra chữ ký, cũng như từ chối yêu cầu triệu tập cuộc họp đặc biệt.

{keywords}
Tổng thống Trump và vợ gặp mặt hàng nghìn người ủng hộ tại Georgia hôm 5/12. Ảnh: AP
{keywords}
Ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ. Ảnh: AP
{keywords}
Hàng nghìn người dân bang Georgia có mặt tại sân bay Valdosta chờ ông Trump xuất hiện. Ảnh: AP

Tuấn Trần

Hậu bầu cử, ông Trump vẫn quyên góp được hàng trăm triệu đô

Hậu bầu cử, ông Trump vẫn quyên góp được hàng trăm triệu đô

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà đã quyên góp được tổng cộng 207,5 triệu USD kể từ sau ngày bầu cử.

Ông Trump đòi triệu tập họp lật ngược kết quả bầu cử ở Georgia

Ông Trump đòi triệu tập họp lật ngược kết quả bầu cử ở Georgia

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/12 đã gọi điện cho Thống đốc Georgia Brian Kemp nhằm triệu tập một cuộc họp đặc biệt để lật ngược kết quả bầu cử ở đây.