Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có "một món quà nhỏ" dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng không tiết lộ đó là gì, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Trước khi lên đường sang châu Âu, ông Trump đã được các phóng viên đề nghị xác nhận về thông tin mà một hãng thông tấn Hàn Quốc đăng tải, rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tặng một chiếc đĩa nhạc CD của danh ca Elton John thâu bài hát nổi tiếng "Rocket Man" cho ông Kim khi đến Bình Nhưỡng vào tuần trước.

{keywords}
Ông Trump và ông Kim trò chuyện với nhau tại Singapore. (Ảnh: Reuters)

"Rocket Man" (Người tên lửa) là biệt danh mà ông Trump đặt cho ông Kim vào thời điểm căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Triều lên cao khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

"Họ không tặng những thứ đó.", ông Trump phủ nhận. "Tôi thực sự có một món quà nhỏ cho ông ấy nhưng bạn sẽ biết đó là quà gì khi tôi tặng".

Ông Pompeo đã tới Bình Nhưỡng vào tuần trước để cung cấp thêm thông tin chi tiết về một thỏa thuận mà ông Trump và ông Kim đã đạt được trong một hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore vào tháng 6.

Sau chuyến thăm lần thứ ba tới Bình Nhưỡng, ông Pompeo cho biết các cuộc đối thoại đã có tiến triển. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận vẫn còn nhiều công việc còn phải làm bao gồm vấn đề về tiến trình phi hạt nhân hóa.

Ngày 9/11, ông Donald Trump đã nhắc lại sự tin tưởng của ông dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. "Tôi tin rằng ông Kim Jong Un sẽ tôn trọng thỏa thuận mà chúng tôi đã ký kết, quan trọng hơn đó là cái bắt tay giữa chúng tôi", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter. "Chúng tôi đồng ý phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

Sầm Hoa

Vì sao Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ ở Bình Nhưỡng?

Vì sao Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ ở Bình Nhưỡng?

Chủ tịch Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng. Dường như ông đã tới thăm một nông trường trồng khoai tây.

Máy bay của Kim Jong Un xuất hiện ở Nga

Máy bay của Kim Jong Un xuất hiện ở Nga

Chuyên cơ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa được thấy xuất hiện ở cảng Vladivostok, Siberia.

Kim Jong Un nhận quà đặc biệt từ Ngoại trưởng Mỹ

Kim Jong Un nhận quà đặc biệt từ Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có chuyến đi thứ 3 tới Triều Tiên chỉ trong thời gian ngắn, và lần này ông mang hai món quà tới Chủ tịch Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Kim Jong Un đề nghị Trung Quốc giúp

Thế giới 24h: Kim Jong Un đề nghị Trung Quốc giúp

Báo Nhật Yomiuri Shimbun, ngày 1/7, dẫn các nguồn tin giấu tên tại Trung Quốc và Triều Tiên cho biết ông Kim Jong Un đã đề nghị Chủ tịch Tập Cận Bình giúp dỡ bỏ trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un thị sát gần Trung Quốc

Kim Jong Un thị sát gần Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm các khu vực gần Trung Quốc trong chuyến thị sát đầu tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.