Theo NK News, trong một loạt thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cũng dành lời lẽ khen ngợi mối quan hệ tốt đẹp giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Straits Times)

Phản ứng sau bài phát biểu của Kim Jong Un ngày 12/4, Tổng thống Trump nói rằng ông và lãnh đạo Triều Tiên nhất trí "quan hệ cá nhân của chúng tôi vẫn rất tốt, có lẽ chính xác hơn là phải dùng từ tuyệt vời". Ông bày tỏ sự tin tưởng "một hội nghị thượng đỉnh lần 3 sẽ tốt ở chỗ chúng tôi hoàn toàn hiểu mình đang đứng ở đâu".

Theo thông tin báo chí, Chủ tịch Kim Jong Un đã phát biểu với các quan chức thuộc Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA) nước này rằng ông sẵn sàng có một cuộc gặp thượng đỉnh nữa với Tổng thống Mỹ, trong khi nhấn mạnh Triều Tiên sẽ chỉ quan tâm đến một thỏa thuận "công bằng" có lợi cho cả hai nước.

Kim Jong Un cũng khẳng định ông và ông Trump duy trì "mối quan hệ tuyệt vời" và có thể trao đổi thư từ "bất kể lúc nào". "Các mối quan hệ cá nhân giữa tôi và ông ấy không thù địch như quan hệ giữa hai nước, và chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ tốt", nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định.

Tuy nhiên, Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên sẽ không cố tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ để nới lỏng các lệnh trừng phạt, mà sẽ "kiên trì chờ đợi tới cuối năm về một quyết định dũng cảm" của phía Mỹ.

Thanh Hảo