Trong cuộc phỏng vấn mới với kênh tin tức Fox, Tổng thống Trump cho biết ông vừa kiểm tra sức khỏe trước ngày bầu cử quốc gia 3/11. Theo lãnh đạo Nhà Trắng, ông đã đạt được điểm cao ngất ngưởng đối với bài kiểm tra nhận thức ở Trung tâm Y tế Walter Reed.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC

"Các bác sĩ thực sự rất ngạc nhiên. Họ nói đó là điều không thể tin nổi và hiếm có ai đạt được kết quả như tôi", ông Trump kể.

Theo Sputnik, ông Trump, 74 tuổi và ông Biden, 77 tuổi đã công kích lẫn nhau về sự minh mẫn. Ông Trump quả quyết, ông Biden không muốn tranh luận trực tiếp với mình và rằng ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ không thể vượt qua bài kiểm tra nhận thức tương tự như của ông.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm nhấn mạnh, bài kiểm tra sức khỏe đối thủ Biden tiến hành gần đây nhiều khả năng là về dịch bệnh, chứ không phải chuyên về nhận thức.

Trong tuyên bố phát đi ngày 3/6, bác sĩ riêng của tổng thống cho hay, kết quả kiểm tra thể chất định kỳ xác nhận ông Trump vẫn khỏe mạnh và không có thay đổi rõ thấy nào so với lần kiểm tra trước đó.

Năm 2018, ông Trump từng tham gia một bài kiểm tra có tên gọi Đánh giá nhận thức Montreal (MoCA), một xét nghiệm sàng lọc nhận thức được thiết kế để hỗ trợ các chuyên gia y tế trong việc phát hiện suy giảm nhận thức nhẹ và bệnh Alzheimer. Nếu đạt 26/30 điểm, người dự kiểm tra sẽ được coi là bình thường. Vào thời điểm đó, ông Trump đạt 30/30 điểm.

Tuấn Anh

Lý do TQ vừa thích, vừa ngại hồi ký của cựu cố vấn ông Trump

Lý do TQ vừa thích, vừa ngại hồi ký của cựu cố vấn ông Trump

Trung Quốc được tin vừa thích, vừa e ngại cuốn hồi ký mới phát hành trong tuần của John Bolton, cựu Cố vấn An ninh quốc gia cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Các đồng minh và đối thủ của Mỹ đối mặt lựa chọn khó khăn khi Tổng thống Donald Trump đang thua ứng cử viên Dân chủ Joe Biden về tỉ lệ tín nhiệm trong các cuộc thăm dò dư luận trước tổng tuyển cử Mỹ vào tháng 11.