{keywords}
Ông Trump nói không biết chuyện Nga treo thưởng để giết lính Mỹ (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo này ngày 28/6 cũng phủ nhận bài báo của New York Times rằng ông được thông báo về động thái của Moscow song không có phản ứng gì.

Reuters dẫn thông tin Tổng thống Trump đăng trên Twitter như sau: "Không ai báo cáo hay nói với tôi về cái gọi là các cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ của chúng ta tại Afghanistan theo kêu gọi của Nga. Tất cả mọi người đều phủ nhận và không có nhiều vụ tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ".

Cuối tuần trước, New York Times đưa tin, tình báo Mỹ kết luận một đơn vị tình báo quân sự Nga có dính líu tới các âm mưu ám sát ở châu Âu, từng treo thưởng cho các cuộc tấn công thành công vào lính Mỹ và liên quân hồi năm ngoái. Ngoài ra, các nhóm chiến binh Hồi giáo đã lấy được tiền thưởng.

Nhà Trắng và Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia ngày 27/6 đã phủ nhận thông tin trên. Bộ Ngoại gia Nga cũng đưa ra bác bỏ tương tự.

Hôm 28/6, New York Times lại công bố một báo cáo bổ sung cho biết, từ tháng 1 tình báo và lực lượng tác chiến đặc biệt ở Afghanistan đã cảnh báo cho cấp trên về thông tin Nga có thể treo thưởng để tiêu diệt lính Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, thành viên thuộc cái gọi là Nhóm 8 nghị sĩ thường nhận các báo cáo tình báo cho biết, bà không biết thông tin gì và kêu gọi Quốc hội phải được thông báo về chuyện này. Bà Pelosi dẫn bài báo của New York Times cũng như phủ nhận của ông Trump cùng nhiều bằng chứng cho thấy Tổng thống phớt lờ các cáo buộc chống Nga để thỏa hiệp với người đứng đầu Kremlin.

"Có gì đó rất sai ở đây. Tuy nhiên, cần phải có một câu trả lời", bà Pelosi nói trên ABC News và tuyên bố, ông Trump đã giúp đỡ Tổng thống Nga Putin bằng cách thu nhỏ vai trò lãnh đạo của Mỹ ở NATO, giảm quân Mỹ tại Đức và mời Nga quay lại G8.

Hoài Linh

Cựu cố vấn tiết lộ ông Trump đòi rút Mỹ khỏi NATO

Cựu cố vấn tiết lộ ông Trump đòi rút Mỹ khỏi NATO

Chi tiết ông Trump đòi rút Mỹ khỏi NATO được hé lộ trong cuốn sách “Căn phòng nơi chuyện đó xảy ra: Hồi ký Nhà Trắng” do cựu Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton viết.

Cựu cố vấn kể lí do sợ để ông Trump một mình gặp Putin

Cựu cố vấn kể lí do sợ để ông Trump một mình gặp Putin

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton lần đầu hé lộ lí do tại sao ông cảm thấy e sợ để Tổng thống Donald Trump một mình gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan năm 2018.