Theo Reuters, động thái là nỗ lực mới nhất trong cuộc chiến pháp lý của phe ông Trump nhằm đảo ngược các kết quả bỏ phiếu xác nhận chiến thắng của đối thủ Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong một thông cáo phát đi ngày 4/12, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, đơn kiện mới bao gồm cả hàng chục tố cáo có chữ ký của những cư dân Georgia khẳng định đã chứng kiến các hành vi gian lận bầu cử tại bang, ví dụ như "không xử lý và bảo mật các lá phiếu; không xác minh được chữ ký trên các lá phiếu vắng mặt; sự xuất hiện bí ẩn của của các lá phiếu vắng mặt không được gửi tới trong các phong bì đã được phê duyệt và hầu như chỉ bầu cho Joe Biden; không cho phép các quan sát viên tiếp cận để giám sát bầu cử".

CBS dẫn lời Ray S. Smith III, một luật sư hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của đương kim lãnh đạo Nhà Trắng quả quyết đã có "hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp" ở Georgia. Ông Smith yêu cầu tòa án Georgia không chứng thực kết quả kiểm phiếu vừa qua và tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới tại bang chiến địa có 16 phiếu đại cử tri này.

Cho tới hiện tại, ông Trump vẫn nhất quyết không nhận thua và tiếp tục cáo buộc tổng tuyển cử 3/11 có gian lận diện rộng, dù không đưa ra bằng chứng. Tuy nhiên, khi hàng loạt các vụ kiện kết quả bầu cử tại các bang gặp thất bại hoặc bị bác bỏ, ông Trump hôm 26/11 tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho đối thủ Biden trong buổi họp quyết định ngày 14/12 tới đây.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/12 đã tung ra video ghi lại hành động gian lận phiếu bầu cử tại một điểm kiểm phiếu ở bang Georgia.

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gửi đơn kiện mới ở Wisconsin nhằm vô hiệu hóa chiến thắng của đối thủ Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử tại bang này.