Phát biểu với đám đông phóng viên trước chuyến thăm các quân nhân bị thương tại Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed hôm 11/7, ông Trump cho hay: "Có lẽ tôi sẽ dùng khẩu trang. Tôi nghĩ khi bạn ở trong bệnh viện, nhất là ở một nơi đặc biệt như vậy, nơi bạn trò chuyện với rất nhiều binh sĩ, những người trong một vài trường hợp chỉ vừa rời khỏi bàn phẫu thuật. Tôi cho rằng việc đeo khẩu trang là điều tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ phản đối đeo khẩu trang nhưng tôi tin việc này cần đúng thời gian và đúng chỗ".

{keywords}
Ảnh: CNN

Lãnh đạo Nhà Trắng sau đó được nhìn thấy đang đeo một chiếc khẩu trang tối màu khi đi cùng đội ngũ nhân viên trong chuyến thăm bệnh viên quân y ở Bethesda, bang Maryland. Ông không đưa ra bất kỳ phát biểu nào trong lúc đeo khẩu trang.

Theo CNN, đây là lần đầu tiên cánh phóng viên Nhà Trắng chứng kiến Tổng thống Trump đeo khẩu trang trước công chúng. Động thái dường như là kết quả của vô số nỗ lực thúc ép cũng như khẩn khoản của các trợ lý. Họ kêu gọi ông Trump nên làm gương cho những người ủng hộ áp dụng biện pháp phòng ngừa lây lan virus.

{keywords}
Ảnh: NBC

Trước đây, bất chấp việc chính phủ liên bang khuyến nghị người dân Mỹ nên đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong lúc thực hiện giãn cách xã hội để dập dịch, ông Trump từng khăng khăng rằng, việc đeo khẩu trang sẽ khiến ông trông yếu kém và tạo ấn tượng ông đang không kiểm soát được mầm bệnh nguy hiểm. Ông Trump thậm chí còn chế giễu những chính khách đeo khẩu trang trước công chúng, kể cả ứng viên tổng thống đối lập Joe Biden.

Hồi tháng 5, lãnh đạo Nhà Trắng từng đeo khẩu trang khi đi thăm nhà máy Ford ở bang Michigan, nhưng vội vã tháo xuống khi các ống kính ghi hình hướng tới.

Tuy nhiên, trước sự gia tăng chóng mặt của các ca nhiễm mới Covid-19 tại Mỹ, ông Trump đã nhắc tới việc đeo khẩu trang nhiều hơn và mô tả đây là món đồ bảo hộ y tế hữu ích. Hồi đầu tháng 7, ông khẳng định ủng hộ đeo khẩu trang nhưng vẫn tỏ ra hoài nghi liệu có nên bắt buộc mọi người dân thực hiện biện pháp này hay không.

Tuấn Anh

Mỹ lập kỷ lục buồn, Venezuela kéo dài tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Mỹ lập kỷ lục buồn, Venezuela kéo dài tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Dịch Covid-19 tiếp tục tăng tốc tấn công khiến Mỹ xác lập kỷ lục ngoài ý muốn về số ca nhiễm theo ngày và Venezuela buộc phải kéo dài tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn virus.

Ông Trump khoe đạt điểm kiểm tra cao "không thể tin nổi"

Ông Trump khoe đạt điểm kiểm tra cao "không thể tin nổi"

Tổng thống Mỹ Donald Trump khoe đạt kết quả "không thể tin nổi" trong bài kiểm tra nhận thức trước tổng tuyển cử và cho rằng đối thủ Joe Biden sẽ thua nếu làm bài kiểm tra đó.