Tổng thống Trump nói với nhà báo Sean Hannity của hãng thông tấn Fox rằng, ông đã xem một phần phiên điều trần trước Hạ viện của cựu luật sư Michael Cohen và miêu tả đó là "màn thể hiện thiếu trung thực khủng khiếp". Song, theo ông chủ Nhà Trắng, dù nói dối nhiều thứ nhưng cựu luật sư đã nói ra một sự thật duy nhất, đó là "không có sự thông đồng".

{keywords}
Tổng thống Trump gọi cựu luật sư riêng Cohen là "kẻ dối trá". Ảnh: CNN

Lãnh đạo Nhà Trắng cũng lên án phe Dân chủ đã chọn thời điểm tổ chức phiên điều trần đúng vào lúc ông đang có mặt ở Việt Nam để gặp Chủ tịch Triều Tiên.

"Ồ, tôi nghĩ có lẽ còn có điều gì khác nữa, liên quan đến việc họ tổ chức điều trần vào ngày tôi đang bận làm việc khác, một việc vô cùng quan trọng không chỉ cho đất nước chúng ta, mà còn cho cả thế giới. Điều đó thực sự không thích hợp. Những người Dân chủ, sự căm ghét lớn đến mức họ không thể kiềm chế bản thân và để mọi chuyện diễn ra như thế", ông Trump bình luận.

Trước đó, trong cuộc điều trần, ông Cohen đã dùng nhiều từ ngữ nặng nề chỉ trích chủ cũ. Ông Cohen khai trước Ủy ban giám sát và cải cách chính phủ của Hạ viện rằng, ông Trump "biết và chỉ đạo" các kế hoạch xây dựng Tháp Trump ở Moscow. Cựu luật sư riêng cũng tố cáo ông Trump biết trước vụ trang WikiLeaks sẽ công khai các thư điện tử đánh cắp, gây bất lợi cho ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton.

Về vụ điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, ông Cohen cho hay: "Đã có nhiều câu hỏi đặt ra, rằng liệu tôi có bằng chứng trực tiếp về việc ông Trump hay chiến dịch vận động tranh cử của ông ấy thông đồng với Nga hay không. Câu trả lời của tôi là không".

Tuấn Anh