Bình luận trên được ông Trump đưa ra tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ở Washington. Ông cũng mô tả mối quan hệ giữa mình với Kim Jong Un là tích cực.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm rất tốt với Triều Tiên trong một khoảng thời gian. Tôi không cần vội. Cấm vận vẫn đang được thực thi", hãng tin Reuters dẫn lời ông Trump nói.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ từng bày tỏ mong gặp lại Chủ tịch Triều Tiên vào một thời điểm thích hợp. Sau đó, ngày 12/6, ông tiết lọ vừa nhận thêm một bức thư "tốt đẹp" từ Kim Jong Un, khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên "giữ lời hứa" và tuyên bố sẵn sàng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 3.

Hôm 11/6, phía Triều Tiên kêu gọi Mỹ "rút lại chính sách thù địch" đối với Bình Nhưỡng, nếu không các thỏa thuận đã đạt tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore một năm trước có thể "trở thành giấy trắng".

Đến nay, hai bên vẫn bế tắc về vấn đề hạt nhân sau hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim lần thứ 2. Hội nghị không đạt kết quả do hai bên có nhiều bất đồng không thể dàn xếp. Washington muốn Bình Nhưỡng phải phi hạt nhân hóa, còn Triều Tiên đòi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt.

Thanh Hảo