“Tôi không liên quan tới bất kỳ vụ truy tố tiềm năng nào với Hunter Biden hay tới gia đình ông Biden. Đó chỉ là tin giả. Thật ra, tôi khá buồn khi phải chứng kiến chuyện này”, Reuters dẫn bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi ông Jeffrey Rosen, người chuẩn bị trở thành quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chối đưa ra bình luận về việc liệu ông có chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra Hunter Biden và các thỏa thuận buôn bán nước ngoài của ông này hay không.

Ông Hunter Biden vào hôm 9/12 đã xác nhận bản thân đang bị Văn phòng Luật sư Mỹ ở bang Delaware điều tra về những vấn đề có liên quan tới thuế, và cuộc điều tra này đã tiến hành từ 2018.

Theo Reuters, con trai ông Joe Biden từ lâu đã là mục tiêu công kích của các thành viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump khi đi vận động tranh cử cũng từng nhiều lần nhắc tới cáo buộc Hunter Biden lợi dụng ảnh hưởng của cha mình khi còn làm phó tướng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, để làm giàu bản thân từ những thỏa thuận thương mại với đối tác nước ngoài. 

Tuấn Trần

Sắp mãn nhiệm, ông Trump tính tung 'đòn hiểm' với con trai ông Biden?

Sắp mãn nhiệm, ông Trump tính tung 'đòn hiểm' với con trai ông Biden?

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống đắc cử Biden tin tưởng con trai vô tội

Tổng thống đắc cử Biden tin tưởng con trai vô tội

Đây là lần thứ hai ông Joe Biden đưa ra phát biểu công khai về việc chính quyền liên bang điều tra ‘những vấn đề thuế’ của con trai mình.