Đây là lần đầu tiên Donald Trump rớt khỏi bảng xếp hạng của Forbes trong 25 năm qua. Theo tạp chí này, ông còn thiếu 400 triệu USD nữa mới đạt mức giới hạn lọt vào danh sách. Năm ngoái, tỷ phú này xếp thứ 339, tụt lùi từ vị trí 275 năm 2019.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tài sản của cựu Tổng thống Mỹ đã giảm 600 triệu USD kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, chủ yếu do các bất động sản vốn tạo nên phần lớn khối tài sản của ông bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong bảng xếp hạng 400 người Mỹ giàu có nhất của Forbes năm nay có tên của nhiều nhân vật tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ. Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos dẫn đầu danh sách với tài sản ròng 201 tỷ USD. Elon Musk của Tesla và SpaceX đứng thứ 2 với khối tài sản khoảng 190,5 tỷ USD. Tiếp đến là CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. 

Donald Trump không phải là người duy nhất rớt khỏi danh sách 400 của Forbes năm nay. Có tới 51 người ở cảnh tương tự, bao gồm nhiều tỷ phú nổi tiếng như "Nữ hoàng talk-show" Oprah Winfrey.

Thanh Hảo

Tiết lộ số tiền khổng lồ ông Trump quyên được nửa đầu năm 2021

Tiết lộ số tiền khổng lồ ông Trump quyên được nửa đầu năm 2021

Một nhóm gây quỹ do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump điều hành đã quyên được 62 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2021 nhưng chỉ tiêu 3 triệu USD.