Theo Yonhap, Tổng thống Trump đưa ra cáo buộc trên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 7/9. Ông cũng đặc biệt lên tiếng chỉ trích các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico

"Chúng ta đang chi trả cho NATO, gần như toàn bộ tổ chức. Họ đang lợi dụng chúng ta về mặt quân sự và cùng với Liên minh châu Âu lợi dụng chúng ta về thương mại", lãnh đạo Nhà Trắng nói.

Ông Trump cam kết sẽ tạo ra các thỏa thuận thương mại công bằng cho nước Mỹ. Ông đồng thời tiết lộ, Washington đang bắt tay thực hiện 7 thỏa thuận thương mại lớn vào thời điểm hiện tại.

Dù lãnh đạo Nhà Trắng không cung cấp thêm thông tin nhưng phát biểu của ông diễn ra đúng vào lúc bế tắc trong đàm phán giữa Washington và Seoul về chi phí đóng góp để duy trì khoảng 28.500 lính đồn trú Mỹ tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã chi trả 870 triệu USD theo thỏa thuận hồi năm ngoái với Mỹ và đề xuất tăng tới 13% số tiền này trong năm nay. Tuy nhiên, chính quyền Trump đang đòi Seoul phải tăng đóng góp tới 1,3 tỷ USD/năm, tương đương mức tăng gần 50% so với năm 2019 nhưng đã giảm đáng kể so mức yêu cầu 5 tỷ USD/năm lúc ban đầu.

Hàn Quốc cũng đã tái đàm phán và sửa đổi tỏa thuận thương mại tự do với Mỹ theo yêu cầu của Washingon.

Tuấn Anh

Ông Trump lại dọa cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc

Ông Trump lại dọa cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/9 một lần nữa nêu ý tưởng về việc cắt đứt quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc.

Di sản đối ngoại gây tranh cãi sau 4 năm cầm quyền của ông Trump

Di sản đối ngoại gây tranh cãi sau 4 năm cầm quyền của ông Trump

Kết quả thực hiện những cam kết về chính sách đối ngoại từ hồi còn vận động tranh cử năm 2016 đã định hình di sản của ông Donald Trump trên cương vị lãnh đạo Chính phủ Mỹ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.