Theo trang tin Bloomberg, cuộc thăm dò được thực hiện với những người tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), diễn ra tại thành phố Dallas, bang Texas từ ngày 9 đến 11/7.

Cựu Tổng thống Trump có tỷ lệ ủng hộ lên tới 98%, và là ứng cử viên được hơn 70% người tham dự CPAC lựa chọn để chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Đứng thứ 2 là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, với tỷ lệ ủng hộ khoảng 21% cho vị trí lãnh đạo nước Mỹ.

{keywords}
Ông Trump phát biểu tại sự kiện CPAC được tổ chức tại Dallas, Texas. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó, cùng một câu hỏi khảo sát nhưng không có tên ông Trump, Thống đốc DeSantis trở thành sự lựa chọn hàng đầu để tranh cử chức Tổng thống Mỹ năm 2024, với tỷ lệ ủng hộ 68%. Tỷ lệ ủng hộ dành cho cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và Donald Trump Jr., con trai cả của cựu Tổng thống, là 5%.

Sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Trump tại cuộc khảo sát ở sự kiện CPAC lần này đã có sự gia tăng so với sự kiện ở bang Florida hồi tháng 2. Thời điểm đó, ông Trump đạt tỷ lệ ủng hộ 55% cho việc tái tranh cử vào năm 2024, theo sau là Thống đốc DeSantis với 21%.

Cựu tổng thống Trump đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt khi tham dự và phát biểu tại CPAC hôm 11/7. Nhiều diễn giả đã bày tỏ lòng kính trọng đối với ông, và thỉnh thoảng nhắc đến ông Trump trong các bài phát biểu của mình.

“Các chính sách của Tổng thống Trump sẽ tồn tại vĩnh viễn. Ông ấy đã dạy người dân Mỹ phải biết đứng lên và chiến đấu vì đất nước này”, Phó Thống đốc bang Texas Dan Patrick nói trong bài phát biểu tại CPAC hôm 9/7. Kết thúc bài phát biểu, ông Dan Patrick còn khẳng định: "Vào năm 2024, chủ nghĩa Trump sẽ được tái sinh".

Việt Anh

Ông Trump có thể thắng kiện Google, Twitter và Facebook?

Ông Trump có thể thắng kiện Google, Twitter và Facebook?

Các chuyên gia luật đã phân tích cơ hội chiến thắng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các vụ kiện chống Google, Twitter và Facebook.

Ông Trump đệ đơn kiện Google, Twitter và Facebook

Ông Trump đệ đơn kiện Google, Twitter và Facebook

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, lý do ông đệ đơn kiện ba hãng công nghệ trên là do cảm thấy bản thân là “nạn nhân của sự kiểm duyệt”.