Một chiếc ôtô đã phát nổ tại Trung Quốc sáng 23/10, khiến 3 người thiệt mạng và ít nhất 2 người khác bị thương.

TIN BÀI KHÁC:

Vụ nổ xảy ra tại thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc vào khoảng 8h sáng (giờ địa phương), Beijing News đưa tin.

{keywords}
Chiếc xe phát nổ đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn trên phố. (Ảnh: SCMP)

Một quan chức tại sở công an thành phố cho biết, một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành sau những tìm hiểu ban đầu cho thấy vụ nổ có nhiều điểm đáng nghi. Bài báo không nói rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Nhân chứng cho biết, một chiếc xe thể thao hiệu Hyundai đã phát nổ bên ngoài một cửa hàng trên một tuyến phố nhộn nhịp ở thị trấn Daliuxing. Vụ nổ sau đó đã tạo ra một đám cháy khổng lồ và khiến hàng loạt phương tiện khác bị thiêu rụi.

Tuy nhiên, Beijing News không cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ chiếc xe Huyndai đang di chuyển hay đỗ lại.

{keywords}
Nhiều phương tiện gần đó đã bị thiêu rụi. (Ảnh: SCMP)

Các bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy, một loạt ôtô đã bị bén lửa và những mảnh vỡ vương vãi khắp nơi.

"Tiếng nổ rất to, giống như bắn đại bác vậy", chủ một cửa hàng gần hiện trường nói. "Khi chạy ra ngoài xem xét, tôi nhìn thấy một chiếc Hyundai đang chìm trong biển lửa và khói đen bốc lên nghi ngút".

Chủ cửa hàng cho biết, vụ nổ xảy ra tại một trong những tuyến đường chính của thị trấn vào thời điểm nhiều người đi mua sắm tại chợ phiên, mở 5 ngày một lần.

{keywords}
Đã có 3 người thiệt mạng và ít nhất 2 người bị thương. (Ảnh: SCMP)

"Sức công phá của vụ nổ mạnh tới nỗi khiến một vài người bay lên không trung", ông miêu tả.

Một số bức ảnh được đăng trên mạng cho thấy ít nhất 2 người nằm bất động trên mặt đất. Một người khác được nhìn thấy bị bỏng nặng và nằm bên cạnh một chiếc xe máy đang bốc cháy.

Ngọn lửa đã được dập tắt khoảng nửa tiếng sau đó và các nhà chức trách đã ra lệnh đóng cửa tất cả các cửa hàng gần đó, chủ cửa hàng nói với Beijing News.

Sầm Hoa