Hãng tin AP dẫn lời Tập đoàn Pfizer và công ty đối tác BioNTech nói rằng, trong khi hai liều vắc xin phòng Covid-19 có thể không đủ để bảo vệ người được tiêm khỏi lây nhiễm, thì các kết quả thí nghiệm cho thấy liều tăng cường đã tăng mức độ kháng thể ở người được tiêm lên 25 lần.

{keywords}
Vắc xin ngừa Covid-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất. Ảnh: AP

“Mặc dù hai liều vắc xin ngừa Covid-19 có thể giúp tránh tình trạng người nhiễm biến thể Omicron trở nặng, nhưng những dữ liệu sơ bộ này cho thấy sự bảo vệ đã được ‘tối ưu hóa’ với liều vắc xin thứ ba của chúng tôi”, Giám đốc Pfizer Albert Bourla nói.

Theo hãng tin AP, thông tin được Giám đốc Pfizer chia sẻ đã có tác động ngay lập tức tới thị trường chứng khoán Mỹ, khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng gần 200 điểm.

Hiện giới khoa học vẫn chưa rõ mối đe dọa từ biến thể Omicron của Covid-19 lớn đến đâu, do biến thể Delta vẫn đang chiếm phần lớn số ca nhiễm mới ở Mỹ và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới.

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Ông Putin ví biến thể Omicron như 'vắc xin sống'

Ông Putin ví biến thể Omicron như 'vắc xin sống'

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng còn quá 'vội vàng' để lo sợ về mức độ nguy hiểm của Omicron, đồng thời dẫn ý kiến chuyên gia để ví biến thể này như một 'vắc xin sống'.

WHO: Biến chủng Omicron chưa chắc hoàn toàn né được vắc xin

WHO: Biến chủng Omicron chưa chắc hoàn toàn né được vắc xin

Một quan chức cao cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết chưa có dấu hiệu nào chứng minh Omicron gây triệu chứng nặng hơn các biến thể trước, cũng như 'né' được vắc xin.