Các máy bay chiến đấu của Pháp đã ồ ạt oanh tạc các vị trí của phiến quân 'Nhà nước Hồi giáo' tự xưng (IS) hôm 15/11 để trả đũa vụ tấn công đẫm máu tại Paris hai ngày trước đó.

TIN LIÊN QUAN:


Reuters cho biết, các chiến cơ Pháp tiến hành đợt oanh kích lớn nhất từ trước tới nay vào các cứ điểm mạnh của IS tại Syria.

"Cuộc đột kích có sự tham gia của 10 máy bay chiến đấu, đồng thời xuất phát từ các Tiểu vương quốc Ả Rập và Jordan. Hai mươi quả bom đã được thả" - trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pháp.

{keywords}

Song song với việc đáp trả IS, cảnh sát Pháp cũng đang mở rộng điều tra và truy quét những kẻ tình nghi là đồng phạm trong vụ tấn công và đánh bom tự sát tại Paris hôm 13/11.

Cảnh sát Pháp đã tiến hành chiến dịch săn lùng một người đàn ông gốc Bỉ - người được cho là đã giúp tổ chức hai vụ tấn công cùng với hai anh em trai của mình.

Một trong số người đàn ông này đã thiệt mạng trong các vụ tấn công. Người còn lại đang bị bắt tại Bỉ.

Hai kẻ tấn công tự sát đã được xác định danh tính. Cơ quan chức năng vẫn đang xác định danh tính của bốn đồng phạm còn lại, đã chết trong cuộc tấn công.

Tờ New York Times dẫn lời quan chức Pháp và Mỹ cho biết những kẻ khủng bố trong cuộc tấn công tại Paris đã liên lạc với thành viên của phiến quân 'Nhà nước Hồi giáo' tự xưng (IS) ở Syria.

Lê Thu