Trước đó ít giờ, án mạng đã xảy ra gần trường trung học Bois-d'Aulne tại trấn Conflans-Sainte-Honorine thuộc tỉnh Yvelines. Tổng thống Emmanuel Macron mô tả đây là một vụ khủng bố.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ thấy thi thể của một giáo viên bị chặt đầu, và sau đó phát hiện một đối tượng tình nghi tại thành phố bên cạnh thuộc tỉnh Val-d’Oise. Nhân vật này nhất quyết không đầu hàng, thậm chí còn dùng dao đe dọa cảnh sát nên đã bị bắn chết. 

Theo các nhân chứng, kẻ giết người đã hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi bị cảnh sát hạ gục.

Theo hãng tin Nga RT, nhà chức trách Pháp chưa chính thức xác nhận danh tính của nhân vật này. Tuy nhiên, nhiều tờ báo dẫn các nguồn tin và tin tức trên mạng xã hội cho biết, đó là một người Chechnya, sinh ở Moscow năm 2002 và tới Pháp sống từ nhỏ. Đại sứ quán Nga ở Paris đã đề nghị Chính phủ Pháp cung cấp thông tin về đối tượng nhưng chưa nhận được phản hồi.

Báo chí Pháp đưa tin, nạn nhân là một giáo viên dạy lịch sử - địa lý tại trường Bois-d'Aulne. Theo lời kể của một số phụ huynh, giáo viên này đã cho học sinh xem những bức tranh biếm họa về Nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad khi giảng về quyền công dân và quyền tự do ngôn luận.

Văn phòng Công tố quốc gia về chống khủng bố của Pháp ngay lập tức mở cuộc điều tra về hành động giết người có liên quan đến tổ chức khủng bố.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Le Parisien

Bộ trưởng Giáo dục Jean-Michel Blanquer đã lên tiếng nói rằng, nước Pháp lại bị tấn công khủng bố, và một giáo viên đã bị giết hại kinh hoàng. Do vậy, sự đoàn kết là câu trả lời cho những hành động khủng bố của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đích thân tới nơi xảy ra vụ việc và tuyên bố chủ nghĩa khủng bố sẽ không thể chia rẽ nước Pháp.

Thanh Hảo  

Pháp rúng động vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Pháp rúng động vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Một giáo viên trung học ở ngoại ô Paris bị giết hại dã man bằng dao ngay trên đường phố và sự việc đang được điều tra theo hướng một vụ khủng bố Hồi giáo cực đoan.