Các dữ liệu thống kê mới nhất cho thấy, Pháp hiện là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên thế giới. Theo báo RT, đến hết ngày 31/3, nước này ghi nhận 52.800 ca dương tính với Covid-19 và ít nhất 3.532 trường hợp trong số đó đã tử vong.

{keywords}
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Ảnh: Reuters

Tờ Kurier ngày 1/4 dẫn lời Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết, tối 31/3, nhà chức trách Pháp đã đề nghị chính phủ của ông giúp điều trị 3 bệnh nhân Covid-19 đang trong tình trạng nặng và cần được chăm sóc tích cực. Các bệnh nhân này dự kiến sẽ được chuyển đến bang Salzburg của Áo để chữa trị.

Người đứng đầu chính phủ Áo nhấn mạnh, trong tình hình khẩn cấp hiện tại, mặc dù sự hỗ trợ trên chỉ rất nhỏ nhưng nó mang tính biểu tượng quan trọng, cho thấy nước này sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia khác ở châu Âu.

Đại học Johns Hopkins (Mỹ) thống kê, Áo hiện có 10.180 ca nhiễm Covid-19, với ít nhất 128 trường hợp đã tử vong.

Thủ tướng Kurz mới đây tuyên bố, Áo sẽ yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang y tế trước khi vào các siêu thị để giảm thiểu nguy cơ lây truyền virus. Nước này cũng sẽ đóng cửa các khách sạn dành cho du khách dịp nghỉ lễ Phục sinh sắp tới.

Tuấn Anh