Một người đàn ông có vũ trang đã tấn công nhà dưỡng lão tại vùng Montferrier-sur-Lez, Pháp, tối 24/11, khiến một phụ nữ thiệt mạng.

{keywords}
Vụ tấn công trong đêm tại dưỡng lão Chenes Verts

Kẻ tấn công đã đột nhập vào nhà dưỡng lão Chenes Verts, mang theo dao và súng đã cưa nòng. Sau khi tấn công người phụ nữ, giữ nhiều người làm con tin, người đàn ông này đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu báo động, lực lượng đặc nhiệm GIGN của Pháp đã được điều động đến hiện trường, giải cứu toàn bộ con tin.

Reuters cho biết, cảnh sát đang truy lùng nghi phạm có thể đang lẩn trốn ở các khu nhà tại Montferrier-sur-Lez, gần thành phố Montepellier.

Theo RT, trong nhà dưỡng lão có khoảng 70 tu sĩ, từng làm sứ mệnh truyền giáo tại châu Phi.

{keywords}

Nhà dưỡng lão Chenes Verts

Thông tin ban đầu cho rằng có hai người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, các nguồn tin sau đó xác nhận chỉ có một nạn nhân duy nhất là người phụ nữ gác cổng.

Trước đó không lâu, một vụ tấn công cũng nhằm vào nhà thờ Công giáo. Vị linh mục Công giáo 84 tuổi tại Saint Etienne-du-Rouvray, ngoại ô Rouen đã bị hai kẻ tấn công sát hại dã man.

Hiện nay, Pháp vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp sau một loạt vụ tấn công khủng bố do những kẻ cực đoan thực hiện.

Lê Thu

Hillary đi mua sắm, chụp 'tự sướng' với người hâm mộ

Khi cùng chồng đi mua sắm dịp lễ Tạ Ơn ở Chappaqua, New York, Hillary Clinton đã vui vẻ chụp ảnh tự sướng cùng với những người hâm mộ bất ngờ gặp bà.

Cháy rừng khủng khiếp, hàng vạn người tháo chạy

Khoảng 80.000 người đã được yêu cầu rời khỏi nhà khi những đám cháy rừng lan tới Haifa, thành phố lớn thứ ba tại Israel.

Điểm mặt các nhân vật quyền lực vây quanh Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang trong quá trình tiếp nhận quyền lực vào Nhà Trắng.