Phát biểu trước báo giới hôm nay, 26/2, ông Salomon cho biết, một nam giới người Pháp, 60 tuổi dương tính với chủng virus corona mới vừa qua đời tại bệnh viện Pitie Salpetriere ở thủ đô Paris. Đây là trường hợp công dân đầu tiên của Pháp thiệt mạng vì Covid-19, nhưng không phải là ca tử vong đầu tiên vì dịch trong lãnh thổ nước này.

{keywords}
Công dân Pháp đầu tiên thiệt mạng vì Covid-19 tại bệnh viện Pitie Salpetriere. Ảnh: Reuters

Một du khách người Trung Quốc, 80 tuổi, bị nhiễm Covid-19, nhập viện tại Paris từ cuối tháng Một và qua đời ngày 14/02 mới là ca tử vong đầu tiên tại Pháp cũng như châu Âu kể từ khi dịch bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc và lan sang nhiều quốc gia và vũng lãnh thổ khác trên thế giới.

Trong một diễn biến có liên quan, Pháp cũng ghi nhận thêm hai ca nhiễm Covid-19 mới. Một trong số họ là công dân Pháp 55 tuổi đang được chữa trị tại bệnh viện ở Amiens. CNN dẫn lời ông Salomon cho hay, bệnh nhân này đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Ca nhiễm virus còn lại là một nam giới người Pháp 36 tuổi ở Strasbourg. Anh mới đây đã tới vùng Lombardy thuộc Italia, nơi ghi nhận 250 trường hợp người nhiễm Covid-19.

Tuấn Anh