AP đưa tin, danh sách 20 ca nhiễm mới phát hiện bao gồm 15 học sinh ở độ tuổi 8-13, một nhân viên tại trung tâm học thêm và 4 phụ huynh.

Hai ca nhiễm Omicron đầu tiên được ghi nhận ở Thiên Tân là một bé gái 10 tuổi và người phụ nữ 29 tuổi làm việc tại trung tâm trên. 

Chiến dịch xét nghiệm tại Thiên Tân sẽ được hoàn tất trong 2 ngày.

{keywords}
Một điểm xét nghiệm Covid-19 ở thành phố Trịnh Châu. Ảnh: CFP

Trung Quốc đang siết chặt chiến lược chống Covid-19 trước thềm Thế vận hội Mùa Đông, sự kiện bắt đầu vào ngày 4/2 ở Bắc Kinh. Thủ đô Trung Quốc nằm cách Thiên Tân 115km về phía tây bắc, kết nối bởi một tuyến đường sắt tốc độ cao với thời gian di chuyển giữa 2 nơi chỉ trong chưa đầy 1 giờ.  

Ở Tây An và Ngọc Châu, chính quyền cũng đang áp dụng phong tỏa cứng, yêu cầu người dân ở trong nhà để tránh lây nhiễm virus.

Còn tại thành phố Trịnh Châu, cách Ngọc Châu 70km về phía bắc, nhà chức trách cũng đang tổ chức xét nghiệm hàng loạt sau khi ghi nhận 1.900 ca nhiễm trong đợt dịch mới nhất. Global Times đưa tin, việc lấy mẫu xét nghiệm acid nucleic cho 12,6 triệu dân được hoàn thành chỉ trong 6 giờ đồng hồ, tương đương 583 người mỗi giây.

Theo giới phân tích, cách ứng phó Covid-19 "thần tốc" ở Trịnh Châu cho thấy chính quyền thành phố này đã rút kinh nghiệm từ những gì xảy ra ở Tây An, nơi một số quan chức địa phương đã bị phạt vì tắc trách và sai phạm trong phòng chống Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất


Thanh Hảo

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Một biến thể mới của virus gây Covid-19 vừa được phát hiện tại Cộng hòa Síp, được đặt tên là Deltacron.