Lực lượng an ninh đang phong tỏa các tuyến đường ở một vùng ngoại ô Paris và đội rà phá bom mìn lập tức tới hiện trường, sau khi các nhà điều tra phát hiện một chiếc áo tình nghi cài bom ở một thùng rác.

Cảnh sát cho biết, các nhà chức trách đang cố xác định xem liệu vật tìm thấy ở Montrouge có chứa chất nổ hay không.

{keywords}
Lực lượng an ninh hiện đã phong tỏa tất cả các ngả đường ở khu vực tìm thấy vật nghi là áo vest bom. (Ảnh: CNN)

Hãng tin BFMTV chi nhánh của CNN đưa tin, vật này - trông giống một chiếc áo gi-lê cài bom tự sát - chứa nhiều bu-lông và TATP, loại chất nổ được tìm thấy trong các dây bom mà những kẻ khủng bố Paris sử dụng.

Liệu có một mối liên hệ giữa thùng rác này và loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris tối 13/11 làm 130 người chết hay không? Hiện vẫn chưa trả lời nào cho câu hỏi này. Tuy nhiên, BFMTV và báo pháp Le Monde đưa tin tối ngày 23/11 rằng, nhà chức trách đã lần ra dấu vết điện thoại của nghi phạm Salah Abdeslam ở khu vực ngay sau đó.

"Câu hỏi lớn hiện nay là: Đây có phải chiếc áo tự sát mà Saleh Abdeslam được giao phải mặc hay không?", nhà phân tích về khủng bố của CNN Paul Cruichshank bình luận và nói thêm rằng có nhiều nghi vấn khác cũng được đặt ra.

Nếu đây là áo gilê của Abdeslam thì tại sao mãi 10 ngày sau loạt vụ tấn công nó mới được phát hiện. Còn nếu không phải thì vật này là của ai?

"Có thể ai đó đã vứt bỏ nó, một kẻ tấn công mà chúng ta không biết gì nhiều vào lúc này", Cruickshank nhận định thêm. "Vì vậy, họ sẽ làm tất cả các thủ tục để xác định chủ chiếc áo là ai, và đây sẽ là một công việc hàng đầu của các nhà điều tra Pháp".

Trong khi đó, ngày 23/11, Pháp đã thực hiện các cuộc không kích đầu tiên từ một tàu sân bay nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Trong khi đó, Tổng thống Francois Hollande bắt đầu một chiến dịch ngoại giao để thuyết phục các nhà lãnh đạo thế giới tham gia liên minh chống nhóm khủng bố này.

Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận, các máy bay đã cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle ở đông Địa Trung Hải và tấn công các mục tiêu IS ở cả Iraq lẫn Syria.

Với việc điều động các máy bay trên hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle vào phi đội oanh tạc IS, Pháp hiện đang sử dụng 38 máy bay thực hiện các cuộc nã bom vào tổ chức này.

Thanh Hảo