Sau khi phân tích một đoạn video trích xuất từ camera giám sát, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.


Lê Thị Nhật Linh - học sinh lớp 3 của trường tiểu học thành phố Matsudo, tỉnh Chiba - đã mất tích sau khi rời nhà tới trường để tham dự lễ tổng kết năm học vào 8h sáng ngày 24/3.

{keywords}

Các nhà điều tra khám xét hiện trường phát hiện thi thể bé Nhật Linh. (Ảnh: Mainichi)

Báo Mainichi hôm 1/4 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết, đoạn video trên được thu thập từ camera hành trình của một chiếc xe chạy qua khu vực nhà cô bé trong khoảng thời gian trên.

Dựa trên hình dáng, có thể đoán rằng nhân vật đứng phía sau một bé gái giống Nhật Linh là một người đàn ông song do hình ảnh khá mờ nên các nhà điều tra đang tiến hành phân tích cụ thể.

Trước đó, các nhà điều tra cho rằng Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc vài phút sau khi rời khỏi nhà. Những hình ảnh trích xuất từ các camera giám sát trên đoạn đường 600m từ nhà đến trường không cho thấy hình ảnh của cô bé vào ngày mà em mất tích.

Thi thể của Nhật Linh đã được tìm thấy dưới một cây cầu bắc qua kênh thoát nước ở khu Kitashinden, thành phố Abiko vào hôm 26/3. Địa điểm này cách nhà cô bé khoảng 10km. Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu, vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn.

Cặp sách và một số vật dụng khác mà bé Nhật Linh mang theo vào ngày bị bắt cóc đã được tìm thấy ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki hôm 28/3.

Sầm Hoa