phat hien soc ve be trai 10 tuoi nhiem virus corona hinh anh 1
 

Cậu bé đã đi cùng gia đình từ Thâm Quyến đến thăm họ hàng ở thành phố Vũ Hán - tâm dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra ở Trung Quốc trong dịp năm mới.  

Trong vòng ba đến năm ngày ở Vũ Hán, 4 thành viên trong gia đình dần phát các triệu chứng như sốt, ho, mệt mỏi và tiêu chảy. Khi trở về nhà, họ được chẩn đoán mắc virus corona dựa trên phân tích virus và quét phổi.

Trong khi bố mẹ và ông bà của cậu phải nhập viện sau khi họ trở về quê nhà, thì cậu bé 10 tuổi có vẻ khỏe mạnh.

Bệnh nhân chỉ được chẩn đoán nhiễm vius corona sau khi trải qua một cuộc xét nghiệm toàn diện và các bác sĩ cho biết thêm rằng, bệnh nhân nhí đã nhiễm virus mà không có triệu chứng ốm đặc biệt. 

Ngoài ra, dù cả bố mẹ của cậu bé đều bị nhiễm bệnh, họ vẫn có thân nhiệt bình thường, không sốt chỉ có triệu chứng cảm nhẹ. Sau đó, virus đã lây lan sang người thân thứ 6 trong gia đình không đi tới Vũ Hán.

Việc câu bé 10 tuổi nhiễm virus corona mà không có bất cứ triệu chứng ốm nào là một phát hiện khá bất ngờ nhưng không gây ngạc nhiên quá cho các bác sĩ.

"Các triệu chứng của trẻ em và trẻ sơ sinh tương đối nhẹ, trong khi những người lớn tuổi có các triệu chứng nghiêm trọng hơn, theo phát hiện của chúng tôi cho đến nay", ông Feng Zijian, phó giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, nói với các phóng viên hôm 29/1.

Lây nhiễm vrrus mà không có bất cứ triệu chứng nào đã gây ra mối lo ngại về căn bệnh - vốn đã lây lan sang 15 quốc gia và lây nhiễm cho gần 10.000 người, có thể khó phát hiện và kiểm soát hơn SARS.

Theo DanViet