Theo hãng tin CNN, những lời trên được ông Trump nói ra trước các phóng viên ở Phòng Bầu Dục ngày 11/4.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. (Ảnh: CNN)

"Tôi không biết gì về WikiLeaks cả. Đó không phải chuyện của tôi, và tôi biết có gì đó phải làm với Julian Assange. Tôi đã thấy những gì đã xảy ra với Assange", ông Trump nói với các nhà báo khi gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ngụ ý việc người sáng lập WikiLeaks vừa bị bắt giữ.

Assange bị bắt sáng ngày 11/4 sau 7 năm trốn trong đại sứ quán Ecuador ở London. Ông này bị cáo buộc đã giúp cựu chuyên gia tình báo Lục quân Mỹ Chelsea Manning tiếp cận các máy tính của Bộ Quốc phòng năm 2010 nhằm tiết lộ các tài liệu mật của chính phủ Mỹ.

Ngay cùng ngày, Tổng thống Trump liên tục khẳng định không hay biết gì về WikiLeaks và Assange. Tuy nhiên, trên thực tế, ông từng thể hiện ủng hộ WikiLeaks khi nói trong một cuộc mít-tinh năm 2016: "WikiLeaks, tôi yêu WikiLeaks".

Trong chiến dịch tranh cử, Donald Trump thường xuyên khen WikiLeaks vì đã công bố nội dung thông tin liên lạc nội bộ bị đánh cắp từ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và chiến dịch của ứng viên Hillary Clinton. Ông thậm chí công khai khuyến khích người Nga "tìm ra 30.000 email (từ máy chủ của bà Clinton) đang mất tích".

Tuy nhiên, ngày 11/4, nhà lãnh đạo Mỹ khiến nhiều người ngạc nhiên khi khẳng định không hay biết gì về Assange hay WikiLeaks. "Tôi thực sự không biết gì về ông ta cả", ông Trump khẳng định với các phóng viên.

Thanh Hảo