Theo Sputnik, ông Peskov là quan chức cấp cao Nga mới nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuần trước, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova cũng được chẩn đoán nhiễm virus, nhưng bà chỉ có các triệu chứng nhẹ.

{keywords}
Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trước đó, hôm 30/4, tân Thủ tướng Mikhail Mishustin thông báo ông dương tính với virus corona chủng mới và đang phải tự cách ly. Vài ngày sau, Bộ trưởng Xây dựng, nhà ở và tiện ích công cộng Vladimir Yakushev phải nhập viện vì có kết quả xét nghiệm Covid-19 tái dương tính. Phó Thủ tướng Dmitry Volkov cũng được chẩn đoán đã mắc mầm bệnh nguy hiểm.

Thông tin về việc nhiễm bệnh của các quan chức Nga được công bố đúng vào lúc nước này đang phải vật lộn kiểm soát sự lây lan của virus corona chủng mới. Theo dữ liệu thống kê từ Trung tâm ứng phó Covid-19 của Nga, tính đến ngày 12/5, nước này là vùng dịch lớn thứ ba thế giới với 232.243 ca mắc Covid-19 với 2.116 trường hợp trong số đó đã tử vong.

Tổng thống Putin hiện chủ yếu làm việc tại nhà riêng ở Moscow và điều hành đất nước thông qua hội họp trực tuyến cũng như gặp trực tiếp một vài người.

Tuấn Anh