Các công tố viên liên bang tại bang California (Mỹ) vừa buộc tội một phi công của hãng hàng không Alaska Airlines vì điều khiển máy bay từ Oregon đi California trong tình trạng có ‘hơi men’.

Viên phi công David Arntson, 60 tuổi, bị bắt hôm 20/1 và bị buộc tội trọng khi vận hành phương tiện công cộng trong tình trạng bị ảnh hưởng bởi cồn.

{keywords}
Hình minh họa một chuyến bay của hãng Alaska Airlines

Ông Arntson điều hành hai chuyến bay hôm 20/6/2014, chuyến đầu tiên từ San Diego đi Portland, và chuyến sau đó từ Portland đi sân bay John Wayne ở hạt Orange.

Sau khi hạ cánh ở California, ông phải qua một đợt kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên, với kết quả nồng độ cồn trong máu từ 0,134-0,142, trong khi mức 0,08% được coi là đã đủ gây ra tai nạn khi lái xe trên bộ.

Ông Arntson được thả tự do sau khi trả số tiền bảo lãnh là 25.000 USD. Nhưng nếu bị buộc tội, ông có thể sẽ phải chịu án tới 15 năm trong nhà tù liên bang.

Lê Thu

Khách ngáo đá dọa bom, máy bay hạ cánh khẩn

Một phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội nói dối mang bom lên một chuyến bay ở Trung Quốc, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn.

Bí ẩn máy bay hoàng gia Qatar hạ cánh khẩn cấp tại Thụy Sĩ

Một loạt máy bay thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Qatar đã hạ cánh khẩn cấp tại Thụy Sĩ vào cuối tuần qua.

Máy bay lao vào tường, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng

Một chiếc máy bay của Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BFS) đã bị rơi gần một sân bay ở thủ đô New Delhi vào sáng 22/12, khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng,