Trung tá David Fravor kể đã nhìn thấy vật thể bay hình tròn dẹt thực hiện các thao tác dị thường trên không, điều mà con người chưa thể làm được tính đến thời điểm tháng 11/2004. Theo cựu phi công lái máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ, UFO đó không giống bất kỳ vật thể nào ông từng gặp trước đây.

Theo báo RT, ông Fravor đã được cử tới điều tra sau khi hệ thống radar quân sự phát hiện những bất thường. Các phi công khác theo sau ông đã quay được hình ảnh vật thể lạ. Đoạn video rò rỉ trên mạng năm 2017 trước khi được Lầu Năm Góc chính thức giải mật đầu năm nay.

Ông Fravor kể lại toàn bộ sự việc trong một cuộc phỏng vấn với nhà khoa học Lex Fridman thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). “Điều này không giống như 'chúng tôi đã nhìn thấy nó và nó biến mất' hay 'tôi nhìn thấy ánh sáng trên bầu trời và nó biến mất'. Chúng tôi, 4 quan sát viên được đào tạo, đã nhìn thấy vật thể vào một ngày quang đãng”, Fravor nhớ lại.

Cựu phi công cho biết thêm, bất kỳ khi nào ông cố gắng tiến lại gần, UFO sẽ tăng tốc rất nhanh và rời đi trong không đầy 1 giây.

Sau khi hạ cánh, ông Fravor đã kể chuyện UFO cho một đồng nghiệp có tên Chad Underwood. Viên phi công này sau đó đã định vị thành công vật thể lạ chỉ vì nó cố tình làm nhiễm hệ thống radar của ông. Fravor nói, về mặt kỹ thuật, đây là "hành vi gây chiến".

Về nguồn gốc UFO, ông Fravor tin, cách đây 16 năm, không có thành tựu công nghệ nào có thể giúp con người làm được những việc phi thường như vật thể lạ.

Tuấn Anh

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Việc một số nước cho công dân nước ngoài nhập tịch thông qua đầu tư làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tội phạm hay quan tham lợi dụng kẽ hở để biến đây thành các thiên đường trú ẩn.

Ấn Độ bất ngờ rút khỏi cuộc tập trận quốc tế với Trung Quốc

Ấn Độ bất ngờ rút khỏi cuộc tập trận quốc tế với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định rút khỏi một cuộc tập trận quốc tế có Trung Quốc tham dự giữa lúc hai bên vẫn còn căng thẳng về quân sự ở khu vực tranh chấp biên giới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.