{keywords}
Phiến quân Houthi tuyên bố tấn công thủ đô Ảrập Xêút bằng máy bay không người lái. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cho tới giờ, giới chức Ảrập Xêút vẫn chưa xác nhận thông tin trên, theo Reuters.

Theo một bản tin trên đài truyền hình quốc gia Ảrập Xêút, liên quân do nước này lãnh đạo để chống phong trào Houthi đã phá huỷ một tên lửa từ trước khi nó cất cánh tại Yemen. Nhóm Houthi chưa xác nhận thông tin này.

Trong vài tuần gần đây, nhóm Houthi đã mở một loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở dầu khí, sân bay và khu vực quân sự của Ảrập Xêút.

Theo Al Jazeera, nhóm phiến quân này đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn mà Riyadh đưa ra cuối tháng trước vì nó không bao gồm dỡ bỏ phong toả về đường không và đường biển mà liên minh quân sự do Ảrập Xêút lãnh đạo đã áp đặt lên vùng lãnh thổ do nhóm này kiểm soát.

Cuộc xung đột này, vốn được coi là cuộc chiến uỷ nhiệm giữa Ảrập Xêút và Iran, đã khiến Liên Hợp Quốc phải gọi đó là khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Houthi là một phong trào Hồi giáo kết hợp với chính trị và vũ trang, đại diện cho người Zaidi theo dòng Hồi giáo Shiite, xuất hiện ở Sa'dah (bắc Yemen) vào năm 1992.

Năm 2015, liên quân đã can thiệp nhằm ủng hộ chính phủ Yemen được quốc tế công nhận sau khi chính phủ này bị nhóm Houthi lật đổ.

Hoài Linh

Liên quân Ảrập tấn công bắc Yemen

Liên quân Ảrập tấn công bắc Yemen

Liên quân do Ảrập Xêút dẫn đầu đã mở cuộc tấn công vào thành phố cảng Hodeidah ở bắc Yemen, nhằm vào “các mục tiêu quân sự chính đáng”.

Nổ lớn bất ngờ khi máy bay chở Thủ tướng Yemen hạ cánh

Nổ lớn bất ngờ khi máy bay chở Thủ tướng Yemen hạ cánh

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại sân bay Aden ngày 30/12, ngay sau khi máy bay chở Thủ tướng Yemen hạ cánh.