{keywords}
 

CNN dẫn lời ông Antonio Gardiola Jr thuộc Nhóm làm việc về kỹ thuật thuộc Bộ Vận tải Philippines hôm nay (20/1) cho hay, nhóm của ông dừng đã việc nghiên cứu xe ôm như một phương tiện vận tải công cộng.

Tuyên bố trên đồng nghĩa với việc sẽ không có sự gia hạn nào đối với chương trình thí điểm áp dụng cho Angkas và hai công ty xe ôm mới gia nhập thị trường là JoyRide và Move It. Như vậy, bắt đầu từ tuần tới, họ sẽ không được phép phục vụ vận tải công cộng.

{keywords}
 

“Các công ty đều biết, có các quy định luật pháp rằng xe máy chỉ là phương tiện vận chuyển cá nhân”, ông Gardiola cho hay. Quan chức này cũng thừa nhận, cuộc nghiên cứu chấm dứt mà không có kết luận nào được đưa ra dựa trên những dữ liệu họ thu thập được.

“Một tuần nữa kể từ giờ, chúng tôi sẽ nộp báo cáo lên Quốc hội, Uỷ ban về vận tải. Một tuần nữa, kể từ lúc này, chúng tôi sẽ bắt đầu thực thi”.

Trước đó, các nghị sĩ Philippines đã bị công chúng chỉ trích mạnh do với phần đông người dân nước này, xe ôm là cách di chuyển giá rẻ, nhanh hơn nhiều các phương tiện khác tại thủ đô nổi tiếng là có giao thông khủng khiếp này.

Hoài Linh