Bộ Y tế Philippines thông báo, đã có thêm ba ca nhiễm virus Covid-19 mới tại nước này trong ngày 6/3. Trước đó, đã có ba du khách Trung Quốc có biểu hiện nhiễm virus corona được phát hiện tại Philippines trong hai tháng đầu năm 2020.

Reuters trích lời Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Philippines về Sức khỏe Bong Go cho biết, tất cả các cơ quan chính phủ đã được yêu cầu cần phải “thực hiện các biện pháp quan trọng, cấp thiết và phù hợp một cách kịp thời, nhằm hạn chế và loại bỏ sự đe dọa tới từ virus Covid-19”.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Philippines về Sức khỏe Bong Go. Ảnh: Philstar

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng dân cư Philippines là một người đàn ông 62 tuổi không đi ra nước ngoài gần đây. Vợ ông này cũng bị nhiễm bệnh, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 tại quốc gia Đông Nam Á này lên sáu người. Bộ Y tế Philippines cho biết, hiện hai bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện chính phủ.

Ngoài ra, Bộ Y tế Philippines cũng đưa ra mức cảnh báo đỏ, nhằm yêu cầu các chuyên gia y tế nước này chuẩn bị báo cáo cho nhiệm vụ chống dịch. Đồng thời, cơ quan này đề nghị tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, nhằm hỗ trợ cho việc mua sắm trang thiết bị y tế quan trọng cũng như các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

“Đây là lời kêu gọi được ưu tiên để đảm bảo rằng, các cấp chính quyền trung ương và địa phương cùng các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tư nhân có thể chuẩn bị để đối phó cho các ca bệnh mới”, Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque nói.

Tuấn Trần