Trong thông điệp đăng tải trên Twitter ngày 3/9, ông Pence viết: "Cảm ơn Tổng thống Higgins và bà Higgins vì sự chào đón nồng nhiệt", đồng thời gắn kèm biểu tượng quốc kỳ Mỹ bên cạnh Bờ biển Ngà.

{keywords}
Thông điệp "hớ" nặng vì gắn nhầm quốc kỳ Bờ biển Ngà của Phó Tổng thống Mỹ. Ảnh: RT

Nhiều người dùng Twitter đã nhanh chóng phát hiện ra sự lầm lẫn và lập tức lên tiếng. Tuy nhiên, phải mất vài tiếng đồng hồ sau nhóm phụ trách truyền thông xã hội của Phó Tổng thống Mỹ mới tiến hành điều chỉnh, xóa biểu tượng quốc kỳ Bờ biển Nga để thay bằng biểu tượng quốc kỳ Ireland.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Theo báo RT, một người dùng mạng xã hội tinh mắt thậm chí còn phát hiện trên giá sách của Tổng thống Ireland có một cuốn của Elizabeth Warren, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ trong khi ông đang tiếp đón Phó tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Mỹ.

Khi đến Ireland hôm 2/9, ông Pence đã chọn lưu trú tại khu nghỉ dưỡng có sân golf của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bờ biển phía tây Ireland dù mọi cuộc gặp chính thức của ông với các lãnh đạo nước sở tại đều diễn ra ở thủ đô Dublin nằm phía đối diện của đất nước.

Điều này đồng nghĩa, ông Pence sẽ phải dùng chuyên cơ di chuyển hết quãng đường dài hơn 188km từ sân bay Shannon đến Dublin mỗi ngày để gặp gỡ nhà chức trách Ireland cho đến khi chính thức lên đường tới London, Anh vào ngày mai, 5/9.

Tuấn Anh