{keywords}
Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân. Ảnh: Twitter Mike Pence

Tuy nhiên, phó Tổng thống Mỹ ngày 19/1 thông báo, ông và phu nhân Karen Pence sẽ dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, diễn ra vào trưa 20/1 (giờ Mỹ) tại mặt tiền phía tây của toà nhà Quốc hội Mỹ.

Các cố vấn của ông Pence cho biết, việc dự cả lễ chia tay Tổng thống Donald Trump lẫn dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden là một thách thức về hậu cần với Phó Tổng thống do lễ chia tay ông Trump được tiến hành trước lễ nhậm chức 4h.

Trong một thông điệp đăng trên Twitter – trước thềm những giờ phút cuối với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ, ông Mike Pence viết: “Cảm ơn bạn vì tôi được vinh dự phục vụ với tư cách là Phó Tổng thống trong bốn năm qua, đó là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Thay mặt cho đệ nhị phu nhân tuyệt vời Karen Pence và toàn thể gia đình chúng tôi, cảm ơn bạn và Chúa phù hộ cho nước Mỹ”.

{keywords}
Ảnh: Twitter nhân vật

Theo kế hoạch, Tổng thống Donald Trump rời căn cứ chung Andrews lúc 8h sáng ngày 20/1 (giờ địa phương) và về Florida. Ông là Tổng thống Mỹ đầu tiên trong hơn 1,5 thế kỷ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Ngoài ông Pence, hai quan chức hàng đầu của đảng Cộng hoà tại Quốc hội là Mitch McConnel và Kevin McCarthy – lần lượt là lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện và Hạ viện, cũng không dự lễ chia tay ông Donald Trump vì họ đã được mời cùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới dự một buổi lễ nhà thờ trước thềm lễ nhậm chức.

Lễ chia tay dành cho Tổng thống Donald Trump sẽ có người thân, các trợ lý thân cận và một số người ủng hộ tham dự.

Phó Tổng thống Mike Pence sẽ trở về Indiana ngay sau khi ông trở thành cựu Phó Tổng thống vào trưa ngày 20/1.

Sau khi dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, ông Pence sẽ bay về Columbus, Indiana bằng một máy bay của chính phủ. Ông có mặt ở Indiana lúc 2h25 chiều, theo NBC News.

Ông Pence dự kiến chia sẻ thời gian của mình giữa Indiana và Washington trong tương lai gần. Tuy nhiên, ông dự định sẽ trở lại sống thường trực ở Indiana vào cuối năm nay.  

Hoài Linh

Phó Tổng thống Mike Pence bác đề xuất phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Mike Pence bác đề xuất phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa từ chối những lời kêu gọi của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và nhiều đảng viên Dân chủ khác về việc viện dẫn Tu chính án thứ 25 để cách chức Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump và 'phó tướng' Mike Pence làm hoà

Ông Trump và 'phó tướng' Mike Pence làm hoà

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence vừa nói chuyện với nhau lần đầu tiên kể từ vụ bạo động ở Đồi Capitol.