Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ôm chầm lấy chuyên gia tên lửa và chụp ảnh chung với các kỹ sư quốc phòng để ăn mừng thành công của vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung.


Ông Kim Jong-un, người đích thân giám sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan hôm 22/6 nói rằng "đây là một sự kiện lớn" và là dấu mốc đáng kể về năng lực tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Triều Tiên.

"Chúng ta đã có năng lực vững chắc để có thể tấn công toàn diện vào quân đội Mỹ tại trung tâm tác chiến ở Thái Bình Dương", hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim.

Giới chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc hôm 22/6 cho biết Triều Tiên đã thử phóng hai tên lửa tầm trung Musudan (còn được gọi là Hwasong-10). Vụ phóng đầu tiên không thành công nhưng tên lửa thứ hai đã bay xa 400km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Trong khi đó, KCNA cho biết tên lửa đã được bắn ở góc cao để có thể đạt được tầm bay toàn diện và cũng đã đạt độ cao tối đa hơn 1.400 km.

Tên lửa Musudan được thiết kế có tầm bắn tối đa 4.000km, nghĩa là có thể nhắm tới bất cứ mục tiêu nào ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, cũng như những cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, KCNA khẳng định rằng "vụ phóng thử thành công nhưng không gây ảnh hưởng tới an ninh của các quốc gia láng giềng".

Dưới đây là một số hình ảnh ông Kim Jong-un giám sát vụ phóng tên lửa hôm 22/6 được đăng tải trên Rodong Sinmun:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Gần trăm nông dân bị sét đánh trong một ngày

BBC dẫn lời giới chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 79 người đã thiệt mạng vì bị sét đánh trong một trận mưa vào hôm 21/6.

Giảm 30kg một năm nhờ đội 40kg đá mỗi ngày

Một người đàn ông Trung Quốc đã giảm được 30kg trong vòng một năm, bằng cách tập thể dục với một tảng đá nặng tới 40kg trên đầu.

Vợ lấy chồng mới để chăm cho chồng cũ

Một người phụ nữ ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã chứng minh mình là một người vợ giàu đức hy sinh khi lấy chồng mới nhưng vẫn quay lại để chăm sóc cho chồng cũ.