Suhail Shaheen gọi vào điện thoại của Hakim đúng lúc cô đang thực hiện một cuộc phỏng vấn khác được truyền hình trực tiếp trên BBC. Sự việc diễn ra chỉ ít lâu sau khi Taliban chiếm được thủ đô Kabul và tuyên bố giành chiến thắng tại Afghanistan trong ngày 15/8.

Cuộc gọi tương đối đường đột khiến Yalda Hakim có phần bất ngờ. Nhưng sau đó, nữ phóng viên đã lấy lại bình tĩnh và nhanh chóng liên hệ với bộ phận sản xuất để đặt một chiếc micro cạnh điện thoại của mình. Nhờ đó, toàn bộ cuộc gọi của cô với Suhail Shaheen đã được phát công khai cho hàng triệu người xem tin tức của BBC trên toàn thế giới.

Cuộc phỏng vấn qua điện thoại giữa phóng viên BBC Yalda Hakim và người phát ngôn của Taliban Suhail Shaheen. Video: BBC

Cuộc phỏng vấn giữa hai người kéo dài khoảng 30 phút. Trong đó, Hakim đã liên tục đặt câu hỏi với Shaheen về các kế hoạch của Taliban sau khi nắm quyền tại Afghanistan, trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về việc tổ chức này sẽ tái áp đặt luật Hồi giáo Sharia, với các biện pháp bị cho là hà khắc đối với phụ nữ và trẻ em gái.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo với người dân Afghanistan, đặc biệt ở thành phố Kabul, rằng tài sản và tính mạng của họ được an toàn. Sẽ không có sự trả thù nào đối với bất kỳ ai", Suhail Shaheen khẳng định trong cuộc phỏng vấn.

Yalda Hakim sau đó đã được các đồng nghiệp khen ngợi vì sự điềm tĩnh khi xử lý cuộc gọi và cách cô dẫn dắt cuộc phỏng vấn với người phát ngôn của Taliban. Swimmers Jackson, điều phối viên chương trình của BBC, nói rằng anh "chưa bao giờ được chứng kiến ​​bất cứ điều gì tương tự những gì đã xảy ra trong trường quay vào sáng 15/8".

Trong khi đó, phóng viên Clare Casey của BBC đã mô tả cuộc phỏng vấn này giống như một canh bạc, nhưng đã cho kết quả mĩ mãn. "Tất cả chúng tôi đều nín thở khi cô ấy hỏi rằng "bạn có nghe thấy gì không?", Casey cho biết.

Nhiều khán giả của BBC cũng rất thích thú trước cuộc phỏng vấn đặc biệt của Yalda Hakim. "Cô ấy rất điềm đạm, hiểu biết và hỏi các câu hỏi rất đúng trọng tâm. Cô ấy thật chuyên nghiệp!", một khán giả nhận xét.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Việt Anh

Cảnh hỗn loạn và nổ súng ở sân bay Kabul

Cảnh hỗn loạn và nổ súng ở sân bay Kabul

Theo hãng tin RT, ít nhất ba người dân Afghanistan đã thiệt mạng gần nhà ga hành khách tại sân bay Kabul hôm nay (16/8).

Bất chấp Taliban chiếm Kabul, giao tranh vẫn dữ dội ở Jalalabad

Bất chấp Taliban chiếm Kabul, giao tranh vẫn dữ dội ở Jalalabad

Dù lực lượng Taliban đã chiếm được Kabul và tuyên bố chiến thắng vào hôm 15/8, nhưng một số binh sĩ Afghanistan tại Jalalabad vẫn tiếp tục chiến đấu.