Máy bay chở khách xấu số của Nga chòng chành, lên xuống trước khi tụt độ cao và bị xé thành từng mảnh do tác động bên ngoài.


{keywords}

Các hành khách vẫn còn thắt dây an toàn bị hút ra khỏi chiếc Airbus A321 thông qua một lỗ thủng ở phía cuối máy bay. Đuôi máy bay bị thổi bay 23 phút sau khi rời khu nghỉ Sharm El Sheikh của Ai Cập.

Máy bay đã hai lần nâng độ cao bất ngờ lên gần 1.000m trong 3 giây trước khi rơi xuống trong những phút cuối cùng và biến mất khỏi màn hình radar, đâm xuống bán đảo Sinai, làm 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

DailyMail đưa tin, thông tin trên được đưa ra khi các quan chức Mỹ cho hay, một vệ tinh bức xạ hồng ngoại của Mỹ đã phát hiện được hơi nóng bất ngờ trong lộ trình của máy bay trên vài giây trước khi máy bay rơi khỏi bầu trời. Điều này cho thấy có một vụ nổ đã xảy ra trên máy bay.

Bằng chứng mà vệ tinh ghi được cho thấy có một vụ nổ khí cực lớn trong lộ trình của máy bay.

Hiện, các lãnh đạo của Metrojet - hãng sở hữu máy bay gặp nạn, đã bác bỏ lỗi kỹ thuật hay lỗi phi công làm máy bay rơi. Alexander Smirnov, phó tổng giám đốc hãng hàng không này cho hay: "Giải thích duy nhất có thể đưa ra là máy bay bị tác động từ bên ngoài".

Máy bay Nga vỡ tung trên bầu trời Ai Cập hôm 31/10. Đây là vụ tai nạn hàng không thuộc diện tồi tệ nhất trong lịch sử Nga.

  • Hoài Linh