Vladimir Putin đã hủy một loạt các cuộc gặp đã định và không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 1/7.


Thông tin trên vừa được hãng tin Anh The Independent đăng tải sớm nay (7/7). Theo báo này, lần cuối cùng Tổng thống Nga xuất hiện trước công chúng là tại một hội nghị ở Phần Lan, nơi ông cảnh báo Kremlin sẽ hành động nếu nước chủ nhà gia nhập NATO.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Kênh tin tức Nga RBC đưa tin, Tổng thống Putin đã hoãn một cuộc họp về du lịch tại Altai ngày 5/7, lùi sự kiện này lại "một khoảng thời gian không xác định". Khi RBC cố tìm hiểu lý do thì "lễ tân hỗ trợ" của Tổng thống cho biết, ông đang có chuyến đi làm việc và sẽ trở về vào thứ Hai tới.

Putin cũng không có mặt tại lễ khai mạc VI International Sports Games dành cho trẻ em châu Á ở Yakutia như đã định ngày 6/7. Điều này được giải thích là Tổng thống đang có "lịch trình đặc biệt không thể thay đổi".

Nhà lãnh đạo Nga cũng hủy các cuộc họp ngày 7/7 ở Novogorod, nơi ông định tới thăm cơ sở sản xuất của công ty khai mỏ và kim loại Akron.

Một loạt diễn biến kể trên đã làm dấy lên đồn đoán về nơi Tổng thống Putin đang ở hiện nay. Kremlin chưa bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo báo điện tử Gazeta, sự "biến mất" của Putin là do các mối quan hệ gần đây với Thổ Nhĩ Kỳ và những vấn đề bí mật ở Abkhazia, một trong những khu vực thuộc Grudia, đòi độc lập.

Hồi tháng 3/2015, Putin cũng khiến dư luận xôn xao khi nhiều ngày liền không xuất hiện trước công chúng. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra vào thời điểm đó.

Thanh Hảo

Uy lực siêu tàu chiến Putin điều đi diệt IS

Tổng thống Vladimir Putin vừa cử tàu chiến lớn nhất của Nga tới Syria với mục đích tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khét tiếng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Putin quyết định kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

Những rắc rối về số (thư điện tử) email của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton trong thời gian bà làm Ngoại trưởng đang ‘phủ bóng’ lên cuộc bầu cử đang cận kề.

Putin đang nắm 'vận mệnh chính trị' của Hillary?

Các cơ quan tình báo Mỹ được cho là đang theo dõi sát sao các trang blog Nga để xem tin tặc Moscow có "chôm" được một loạt email quan trọng của Hillary Clinton từ máy chủ cá nhân của bà và đưa lên mạng hay không.