Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi Chính phủ Australia về bầu không khí tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane, The Age đưa tin.


{keywords}

Phát biểu tại một diễn đàn gồm những người ủng hộ tại Moscow, Tổng thống Putin nói: "Các bạn đối tác Australia đã tạo nên một bầu không khí chào mừng đặc biệt cho hội nghị. Tôi bị bất ngờ trước sự nồng nhiệt mà người dân Australia dành cho phái đoàn chúng tôi".

Tổng thống Nga cũng tán dương Thủ tướng Australia Tony Abbott.

Nhận xét của Tổng thống Putin trái ngược với những thông tin trước đó trên báo chí cho rằng, người đứng đầu nước Nga buồn vì bị gạt ra rìa cũng như bị các lãnh đạo phương Tây chỉ trích mạnh tới mức phải rời hội nghị, ra về sớm.

Cũng tại diễn đàn trên, Tổng thống Putin dành những lời lẽ cứng rắn hơn khi nói về Washington, cảnh báo Mỹ sẽ không thành công trong nỗ lực đánh bại Moscow.

"Mỹ muốn làm bẽ mặt Nga, họ muốn đánh bại chúng tôi, giải quyết vấn đề của họ bằng phí tổn của chúng tôi", Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc gặp với một nhóm ủng hộ then chốt - Mặt trận của Nhân dân, và nhận được những tràng pháo tay lớn.

  • Hoài Linh