Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/1 nói nhà lãnh đạo Triều Tiên là “chính trị gia thông minh và chín chắn”, đã chiến thắng trong lần bế tắc gần đây nhất với phương Tây về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

“Theo tôi, ông Kim Jong Un rõ ràng đã chiến thắng hiệp này. Ông ấy đã hoàn thành nhiệm vụ chiến lược của mình: ông ấy sở hữu vũ khí hạt nhân, có tên lửa với tầm bắn toàn cầu, lên tới 13.000km, có thể chạm tới hầu hết các điểm trên Trái đất”, hãng tin CNBC dẫn lời Tổng thống Nga phát biểu với các nhà báo.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa). Ảnh: CNBC

Ông Putin tái khẳng định rằng, đối thoại với Triều Tiên đã được đảm bảo, và ông Kim Jong Un hiện muốn xoa dịu tình hình.

“Ông ấy là một chính trị gia thông minh và chín chắn”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Cũng liên quan tới nhà lãnh đạo Triều Tiên, trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal ngày 11/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng, “có thể tôi có một mối quan hệ rất tốt với ông Kim Jong Un”. “Tôi có quan hệ tốt với mọi người. Tôi nghĩ các bạn thấy ngạc nhiên (về điều này)”, nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm. 

Tuy nhiên, Tổng thống Trump từ chối xác nhận tiến trình đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo đã được khởi động hay chưa.

Dương Lâm

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Rất ít sự thật được tiết lộ về nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un, khiến cuộc đời của ông trở nên bí ẩn đối với người ngoài.

Ý định muốn đối thoại với Hàn Quốc của Kim Jong Un?

Ý định muốn đối thoại với Hàn Quốc của Kim Jong Un?

Mối quan hệ băng giá Hàn - Triều đã có nhiều đột phá tích cực trong những ngày vừa qua, khiến nhiều người hy vọng sự hợp tác và hòa bình đang ló rạng ở Bán đảo Triều Tiên.

Những tuyên bố gây rúng động của Kim Jong Un

Những tuyên bố gây rúng động của Kim Jong Un

Kể từ khi lên cầm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong đã đưa ra rất nhiều tuyên bố mạnh mẽ, chủ yếu về Mỹ và đất nước ông.

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh mở lại kênh liên lạc giữa Bình Nhưỡng và Seoul để thảo luận về các vấn đề liên quan tới Thế vận hội sắp diễn ra ở PyeongChang

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh cho các nhà khoa học tên lửa phát triển một tên lửa đạn đạo lớn nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng.