Theo hãng tin RT, một khi điều luật này được kích hoạt thì chính phủ Nga có thể trực tiếp kiểm soát toàn bộ các mặt hàng y tế và dược phẩm trong một hệ thống phản ứng đặc biệt, đồng thời triển khai các biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn. Chính phủ cũng có thể tạm đóng băng mọi trường hợp phá sản tiềm tàng. 

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Trên tất cả, quy định mới cũng cho phép áp dụng các biện pháp bổ sung để hỗ trợ ngành du lịch của Nga.

Hầu hết các vùng miền thuộc Nga đã áp đặt một dạng phong tỏa nào đó. Cư dân ở Moscow - nơi ghi nhận hơn một nửa tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn quốc - hiện phải tuân thủ một chế độ cách ly tại nhà rất nghiêm ngặt. Các quy định tương tự cũng được thực thi ở St Petersburg cùng nhiều thành phố lớn khác ở các mức độ khác nhau.

Những người mắc Covid-19 và điều trị tại nhà có thể sớm phải lắp đặt một ứng dụng điện thoại đặc biệt được thiết kế để đảm bảo họ phải tuân thủ các quy định về cách ly và giảm nhẹ tiếp xúc với nhân viên y tế.

Theo RT, trong 24 giờ qua ở Nga, 440 người đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, ít hơn so với con số 500 ca của ngày trước đó.

Đến nay, Nga ghi nhận 2.777 trường hợp nhiễm bệnh, với 1.800 trong số này ở Moscow.


Thanh Hảo