Chiếc limousine Aurus bọc thép, nặng 6 tấn của Tổng thống Putin đã trở thành tâm điểm chú ý trong các chuyến công du nước ngoài của ông. Nhân dịp lãnh đạo Điện Kremlin tới thăm Serbia hôm 17/1, hầu hết các hãng thông tấn lớn của nước này đã cho đăng tải bài viết riêng rẽ về siêu xe của ông.

{keywords}
 

Theo báo RT, khi chuyên cơ chở Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Belgrade, Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic cùng các bộ trưởng của ông đã nồng nhiệt chào đón người đồng cấp Nga. Siêu xe Aurus dài 6,6 mét, trị giá 150.000USD của Putin cũng chờ sẵn ở đường băng.

Ông Putin đã đích thân mời ông Vucic lên siêu xe của mình để tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Thế chiến 2 ở trung tâm thủ đô Belgrade. Như thường lệ, chiếc limousine bọc thép của ông đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo báo giới và người dân nước sở tại.

Siêu xe Aurus của Tổng thống Putin trình làng lần đầu tiên tại lễ tuyên thệ nhậm chức của ông hồi tháng 5/2018. Xe đã được dùng để chuyên chở ông tới gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump ở Helsinki, Phần Lan hồi tháng 7/2018 và giúp ông tạo sự khác biệt trong thời gian tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina cuối tháng 11 năm ngoái.

{keywords}
Siêu xe Aurus mới của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev mới đây cũng quyết định thay xe chuyên chở từ một chiếc Range Rover sang limousine Aurus.

Tháng 12 năm ngoái, công ty đứng sau dự án sản xuất xe siêu sang tự chế của Nga, trị giá 190 triệu USD này tuyên bố đang nhận các đơn đặt trước mẫu xe limousine Aurus. Xe dự kiến sẽ tới tay các khách hàng từ năm tới. Nhà sản xuất nói, mục tiêu của họ là tung ra thị trường 5.000 chiếc limousine và xe sang cỡ nhỏ mỗi năm.

Tuấn Anh