Hãng thông tấn RT dẫn nguồn truyền thông Ấn Độ cho biết, Phó Tổng thống Naidu tuần trước đã tới thủ phủ Itanagar của tỉnh Arunachal Pradesh. Ông đã đi thăm nhiều đô thị ở tỉnh này trong ba ngày. Ngoài ra, ông Naidu cũng tham dự một phiên họp hội đồng lập pháp vào ngày 9/10.

{keywords}
Một địa danh ở Arunachal Pradesh, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (13/10) đã ra thông cáo nhắc lại quan điểm của nước này về vùng tranh chấp Arunachal Pradesh, khi Bắc Kinh coi đây là một phần thuộc khu vực Nam Tây Tạng. 

“Ấn Độ nên có những hành động cụ thể để đảm bảo duy trì hòa bình và ổn định ở đường biên giới chung. Chúng tôi kêu gọi New Delhi hãy đưa các mối quan hệ giữa hai cường quốc châu Á quay trở lại ‘đúng hướng’, và thúc đẩy việc phát triển ổn định”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói.

Theo hãng tin RT, các tuyên bố trên của phía Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh vòng đàm phán về vấn đề biên giới lần thứ 13 giữa các chỉ huy quân sự Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra hôm 10/10 kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.

Ngoài ra, một số báo cáo cho thấy lính biên phòng của Trung Quốc và Ấn Độ hồi tuần trước đã đụng độ gần khu vực Tawang thuộc Đường kiểm soát thực tế (LAC). Rất may, vụ đụng độ không gây ra bất kỳ thương vong nào.

                                                         Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Đàm phán thất bại, xe tăng Trung Quốc tập trận rầm rộ sát Ấn Độ

Đàm phán thất bại, xe tăng Trung Quốc tập trận rầm rộ sát Ấn Độ

Quân đội Trung Quốc đã tiến hành tập trận xe tăng ở cấp trung đoàn ngay sau khi đàm phán biên giới với Ấn Độ thất bại.

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hôm 11/10 tuyên bố tiến trình đàm phán nhằm rút quân khỏi các khu vực tranh chấp dọc biên giới hai nước đã kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.