Bữa tối ở Triều Tiên khá ngon, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper cho biết khi nhắc lại chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 11 năm ngoái.

Báo Washington Post cho biết, ông Clapper tới Triều Tiên để cứu hai người Mỹ bị giam tại nước này.

{keywords}

Ông James Clapper (trái) nói chuyện với Bộ trưởng An ninh quốc gia Triều Tiên Kim Won-hong (giữa) trước khi rời Bình Nhưỡng vào tháng 11/2014

Ông Clapper đã dùng bữa tối với Giám đốc Tổng cục Trinh sát Triều Tiên. "Bữa ăn gồm 12 món Triều Tiên. Đó là một trong những bữa ăn đồ Triều Tiên ngon nhất mà tôi từng thưởng thức". Tuy nhiên, theo quan chức này, người tiếp ông trong bữa ăn không mấy thích thú.

Đề cập tới quan chức chủ nhà, Giám đốc Tình báo Mỹ nói: "Tướng Kim, người xưng là đối tác của tôi, đã dành phần lớn thời gian trong bữa tối để nhiếc móc tôi về sự gây hấn của Mỹ và nước Mỹ khủng khiếp như thế nào...".

"Ông ta nói càng ngày càng to, thậm chí còn chỉ vào ngực tôi và nói các cuộc diễn tập Mỹ Hàn là gây chiến".

"Sau một bữa ăn xa hoa, đồng nghiệp của chúng tôi là Ellen Nakashima nói rằng người Triều Tiên đã đưa cho phía Mỹ một hóa đơn thanh toán phần ăn của ông Clapper", Washington Post dẫn lời ông Clapper cho hay hồi tuần trước.

Ông Clapper đã nhắc lại những gì trải qua ở Triều Tiên, trong một cuộc trò chuyện tại hội nghị an ninh mạng quốc tế diễn ra tại đại học Fordham. Vị quan chức Mỹ không tiết lộ phía Triều Tiên tính tiền phần ăn của ông Clapper bao nhiêu.

  • Hoài Linh