Một vụ dừng xe để kiểm tra như thông lệ đã châm ngòi cho một bê bối chính trị lớn ở vùng Saratov của Nga, sau khi cảnh sát phát hiện một bộ trưởng ở địa phương và một nữ quan chức trẻ say rượu, bán khỏa thân bên trong một chiếc xe công.

Theo RT, vụ việc xảy ra vào sáng 25/5, khi cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe không bật đèn lại. Đằng sau vô lăng là một nữ tài xế mặc bộ đồ áo liền quần không cài khuy. Trong khi đó, người đàn ông chỉ mặc chiếc áo phông và quần lót đang nằm ngủ ở ghế sau. Cả hai người dường như đang say rượu.

Nữ lái xe, có ngoại hình giống hệt quan chức phụ trách chăm sóc trẻ em là Maria Mischenko. Khi bị dừng xe, người phụ nữ cố đánh thức người đàn ông bằng cách lay chân và gọi “Sasha, Sasha” (tên gọi tắt của Aleksandr) đồng thời dọa cảnh sát sẽ gặp "rắc rối" khi người này tỉnh.

Nam giới trên cuối cùng cũng tỉnh và trình được giấy tờ của chiếc xe công. Hóa ra, đây là bộ trưởng tài chính của vùng Saratov Aleksandr Viskrebentsev. Theo Bộ tài chính của vùng Saratov, ông này đang đi nghỉ tới cuối tháng. Aleksandr Viskrebentsev đã hỏi mượn cảnh sát bật lửa để hút thuốc và còn cố tình trốn khỏi hiện trường.

Về phần người phụ nữ, do cô này không đưa ra giấy tờ gì và chỉ được người đàn ông gọi tên nên cảnh sát đã đưa về một đồn gần đó. Một người họ hàng của Mischenko nói với Ren TV rằng, nữ quan chức này không thể dính líu tới vụ việc trên vì cô đang nghỉ sinh, hơn nữa, Mischenko không bao giờ uống rượu.

Vụ bê bối trên đã dẫn tới một cuộc điều tra về cáo buộc làm dụng xe công. Nếu sự thực là Viskrebentsev yêu cầu Mischenko lái xe thì cả hai quan chức này sẽ mất bằng lái.

"Tỉnh trưởng đã yêu cầu lập một ủy ban đặc biệt do phó tỉnh trưởng Igor Pivovarov đứng đầu, để tìm hiểu vụ việc, đưa ra kết luận và có dự thảo quyết định về vấn đề này. Ủy ban đang làm việc và quyết định sẽ sớm được đưa ra", một phát ngôn viên của văn phòng tỉnh trưởng Saratov nói với Gazeta.Ru.

Nguồn tin từ chính quyền tỉnh cho hay, ông Viskrebentsev sẽ bị sa thải sau khi kết thúc kỳ nghỉ và quay lại làm việc.

Hoài Linh

Chuyện chọn vợ ly kỳ của đại gia Nga

Chuyện chọn vợ ly kỳ của đại gia Nga

Yulia Sveshnikova, 29 tuổi, một sinh viên Nga nghèo đã được chọn làm vợ nhà tài phiệt dầu mỏ Konstantin Scherbinin, 55 tuổi.

'Bản sao' của Kim Jong Un xuất hiện tại Singapore

'Bản sao' của Kim Jong Un xuất hiện tại Singapore

Những người Singapore hiếu kỳ hôm 27/5 đã đuổi theo một nhân vật giống hệt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang đứng gần khách sạn Marina Bay Sands.

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày 19/5/1964, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã phát hiện hơn 40 thiết bị nghe trộm ở trong tường và trên trần tòa nhà đại sứ quán nước này ở Moscow.

Đàn muỗi khổng lồ che kín bầu trời, đe dọa Nga

Đàn muỗi khổng lồ che kín bầu trời, đe dọa Nga

Những đàn muỗi khổng lồ đang vây hãm vùng Voronezh của Nga, làm người dân sợ hãi không dám ra đường và khiến vật nuôi chết hàng loạt.

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nhà thổ người máy đầu tiên của Nga vừa khai trương ở Moscow, với hy vọng sẽ thu hút đông khách hàng là những người tham dự World Cup 2018 diễn ra tại nước này vào tháng sau.