Quân đội Mỹ đã gửi nhầm khuẩn than còn sống tới các phòng thí nghiệm tại 9 bang của Mỹ và một căn cứ không quân Mỹ tại Hàn Quốc.


{keywords}

Việc nhầm lẫn này xảy ra sau khi quân đội thất bại trong việc khử hoạt động của loại khuẩn này hồi năm ngoái, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ hôm 27/5 cho hay.

Lầu Năm Góc cho hay, hiện chưa có vụ nghi nhiễm bệnh hay gây đe dọa cho dân chúng. Tuy nhiên, tại Mỹ đã có 4 người phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa, gồm sử dụng vắc xin chống khuẩn than hoặc kháng sinh, hoặc sử dụng cả hai loại.

Quân đội Mỹ cho hay, 22 quân nhân tại một căn cứ ở Hàn Quốc đã dùng thuốc để đề phòng dù không người nào có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn.

Bốn người ở Mỹ hiện đối mặt với "rủi ro ở mức tối thiểu", Jason McDonald, một phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay. CDC cũng đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về việc này.

Khi khuẩn bệnh than đi vào không khí, nó có thể gây ra căn bệnh chết người gọi là than đường hô hấp. Điều này đã xảy ra vào năm 2001, khi khuẩn than được gửi qua bưu điện tới các cơ quan chính phủ và truyền thông, khiến 5 người thiệt mạng.

Lầu Năm Góc cho biết, các mẫu khuẩn than được chuyển từ một phòng thí nghiệm của quân đội tại Utah tới các phòng thí nghiệm ở Maryland, Texas, Wisconsin, Delaware, New Jersey, New York, California và Virginia.

  • Hoài Linh